nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Mỹ Đức tuyên truyền PCCC tại trường THPT Mỹ Đức B
Ngày đăng 22/10/2024 | 16:48  | View count: 64

Sáng 22/10, Công an huyện Mỹ Đức phối hợp với BGH Trường THPT Mỹ Đức B tổ chức buổi tuyên truyền PCCC cho cán bộ, giáo viên, học sinh, ban đại diện phụ huynh nhà trường với nhiều nội dung đổi mới, phong phú, phù hợp với đối tượng tuyên truyền là cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh bậc trung học phổ thông.

Tại buổi tuyên truyền thầy cô và các em học sinh được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện trang bị các kiến thức cơ bản về cháy, nổ, các điều kiện an toàn PCCC&CNCH; Cách nhận biết, phân loại, bảo quản và thao tác sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ; Hướng dẫn các thầy cô giáo và các em học sinh kỹ năng thoát nạn, kỹ năng cứu người bị nạn mắc kẹt trong đám cháy thoát ra ngoài an toàn. Cũng tại buổi tuyên truyền cán bộ giáo viên và học sinh được trải nghiệm thực tế kỹ năng sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, chăn chiên, khăn…để chữa những đám cháy khí Gas dưới sự hỗ trợ của tuyên truyền viên. Trong quá trình tuyên truyền, cán bộ Công an huyện Mỹ Đức thường xuyên tạo không khí vui tươi, hào hứng cho thầy cô và các em học sinh qua các câu hỏi, bài test thử thách và phát tờ rơi, cẩm nang về PCCC&CNCH, giúp các em nắm bắt kiến thức nhanh chóng, hiệu quả, không gây áp lực, nhàm chán; nội dung, đảm bảo đúng kỹ thuật và tuyệt đối an toàn.  Buổi tuyên truyền đã phát huy hiệu quả mạnh mẽ, làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của từng cán bộ giáo viên và các em học sinh trong việc thực hiện các quy định pháp luật trong lĩnh vực PCCC; Đồng thời trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng giúp học viên có thể xử lý tốt các tình huống, không để xảy ra tình trạng đáng tiếc do cháy, nổ gây ra.

Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền về PCCC&CNCH cho thầy cô và các em học sinh tại trường học trên địa bàn. Đồng thời, sẽ tổ chức những lớp trải nghiệm làm lính cứu hỏa, vừa tạo sân chơi bổ ích, vừa giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng PCCC. Theo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Mỹ Đức, đối với lứa tuổi học sinh, rất cần được truyền thụ các kiến thức, nhận thức về công tác an toàn PCCC như cách sử dụng trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy một cách trực quan, dễ hiểu phù hợp với lứa tuổi. Và qua các buổi tuyên truyền, không chỉ giúp thầy cô và các em học sinh được trang bị những kỹ năng cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân trong những tình huống nguy hiểm từ cháy, nổ mà còn góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH tại nhà trường, gia đình và nơi sinh sống./.

Thúy Huyền – Hữu Khánh