nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn xã Đồng Tâm.
Ngày đăng 19/02/2023 | 19:17  | View count: 686

Để kịp thời ứng phó với các tình huống cháy, nổ xảy ra tại các cơ sở thì việc huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC phải được xem là một nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp.

Để nâng cao nhận thức, trình độ nghiệp vụ PCCC cho cán bộ nhân viên các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn xã Đồng Tâm, Mỹ Đức. Công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã tổ chức lớp tuyên truyền, huấn luyện và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các học viên với nhiều đổi mới.

Tại các buổi tuyên truyền học viên được trang bị các kiến thức cơ bản về cháy, nổ, các điều kiện an toàn PCCC&CNCH. Các kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, chăn chiên…Bên cạnh đó học viên cũng được trải nghiệm với những tình huống giả định khi xảy ra cháy, nổ, sự cố tại nạn; Được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống trong tình trạng khẩn cấp.

Học viên thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay

Trong quá trình tuyên truyền, cán bộ Công an huyện Mỹ Đức thường xuyên tạo không khí cởi mở, hào hứng, học viên được giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong quá trình thực hành, được phát tờ rơi, cẩm nang về PCCC&CNCH kịp thời nắm bắt kiến thức nhanh chóng, hiệu quả.

Kết thúc buổi tuyên truyền cán bộ, nhân viên các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn xã Đồng Tâm sẽ nắm vững các kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH, tự tin khi xử lý các tình huống nếu xảy ra cháy, nổ, sự cố tai nạn. Từ đó tránh được các tác nhân nguy hiểm, hạn chế việc xảy ra những thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản do cháy, nổ gây ra./.

Hà Hồng Sơn - Công an huyện