nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy rừng huy động nhiều lực lượng trên địa bàn
Ngày đăng 30/12/2022 | 17:27  | View count: 431

Cháy rừng là một thảm họa gây thiệt hại lớn đối với tính mạng và tài sản của con người, tài nguyên rừng và môi trường sống. Hiện nay tình hình thời tiết đang bước vào mùa hanh khô, với nhiều biểu hiện cực đoan, nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất cao. Nhận thấy tầm quan trọng trong công tác phòng ngừa cháy rừng, UBND xã An Phú đã chủ trì tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy rừng huy động nhiều lực lượng.

Xã An Phú, huyện Mỹ Đức hiện đang quản lý 517,93 Ha rừng đặc dụng, trong đó có các loại cây gỗ đặc sản, đặc hữu có giá trị kinh tế cao, thảm thực vật đa dạng, phong phú và hàng chục loài động vật quý hiếm cần được bảo tồn. Vì vậy việc bảo vệ rừng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, trong đó công tác phòng cháy chữa cháy trừng được UBND xã An Phú rất chú trọng. Để chủ động ứng phó với nguy cơ xảy ra cháy rừng và hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra. Ngày 28/12/2022 UBND xã An Phú, huyện Mỹ Đức đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy rừng huy động nhiều lực lượng như: hạt kiểm lâm số 9 huyện Mỹ Đức, Công an xã, Ban chỉ huy quân sự cấp xã, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên…và nhiều phương tiện, vật dụng phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy rừng theo phương án đã đề ra.

Trong buổi diễn tập các lực lượng tham gia đã thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được phân công, đã hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ trong quá trình chữa cháy, vận hành, sử dụng có hiệu quả các phương tiện, vật dụng phòng cháy chữa cháy rừng. Cán bộ chiến sỹ và nhân dân tham gia buổi diễn tập đã nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo an toàn, xử lý tốt các tình huống, đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra của kế hoạch đề ra.

Buổi diễn tập có sự tham gia của 120 người và nhiều vật dụng, phương tiện phòng cháy chữa cháy với các tình huống cụ thể, sát với thực tế, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ chiến sỹ, nhân dân địa phương trong công tác đảm bảo bảo an toàn phòng cháy chữa cháy rừng. Nâng cao khả năng chỉ huy, khả năng phối hợp, tác chiến giữa các lực lượng, kịp thời ứng phó với nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Trong thời gian tới UBND xã An Phú sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục về đảm bảo an toàn PCCC rừng tới các cơ quan, tổ chức và người dân trên địa bàn; Tiếp tục thực hiện các hoạt động bảo vệ rừng đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn PCCC rừng từ đó ngăn chặn, đẩy lùi nguy cơ xảy ra cháy rừng trên địa bàn quản lý./.

Hà Hồng Sơn - Công an huyện