nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Công an huyện Mỹ Đức tổ chức tuyên truyền, huấn luyện cho cán bộ giáo viên, học sinh trường THPT Mỹ Đức A
Ngày đăng 13/12/2022 | 01:54  | View count: 172

Trường học là nơi thường xuyên tập trung đông người, trong đó chủ yếu là học sinh...Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức kỹ năng về PCCC&CNCH đối với các cơ sở giáo dục là nhiệm vụ quan trọng cần được đẩy mạnh.

Nhận thấy tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC&CNCH đối với các cơ sở giáo dục, Công an huyện Mỹ Đức đã chú trọng xây dựng nội dung, đổi mới về hình thức tuyên truyền, đảm bảo phù hợp với từng lứa tuổi học sinh, bám sát tình hình thực tế, những yếu tố nguy hiểm có thể tác động trực tiếp đến cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh tại các trường.

Ngày 16/12/2022, Công an huyện Mỹ Đức đã tổ chức buổi tuyên truyền, huấn luyện cho cán bộ giáo viên, học sinh trường THPT Mỹ Đức A, Hà Nội với nhiều nội dung đổi mới, phong phú, phù hợp với đối tượng tuyên truyền là cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh bậc trung học phổ thông.

Tại các buổi tuyên truyền học sinh được trang bị các kiến thức cơ bản về cháy, nổ, các điều kiện an toàn PCCC&CNCH. Các kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, chăn chiên…Bên cạnh đó các em cũng được trải nghiệm các tình huống giả định khi xảy ra cháy, nổ, sự cố tại nạn; Được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống trong tình trạng khẩn cấp.

Trong quá trình tuyên truyền, cán bộ Công an huyện Mỹ Đức thường xuyên tạo không khí vui tươi, hào hứng cho các em qua các câu hỏi, bài test thử thách và phát tờ rơi, cẩm nang về PCCC&CNCH, giúp các em có nắm bắt kiến thức nhanh chóng, hiệu quả nhưng gây áp lực, nhàm chán.

Kết thúc buổi tuyên truyền là nội dung phối hợp thực tập phương án chữa cháy giữa nhà trường và Công an huyện Mỹ Đức theo tình huống giả định. Trong đó cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường được trực tiếp theo dõi đội PCCC cơ sở xử lý các tình huống, sử dụng các phương tiện tại chỗ chữa cháy ban đầu, được theo dõi quá trình triển khai đội chiến đấu, các kỹ, chiến thuật của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Mỹ Đức thực hiện sát với tình huống giả định trong phương án.

Trong thời gian tới Công an huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, từ đó góp phần ngăn chặn và đẩy lùi cháy, nổ, làm giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra./.

Hà Hồng Sơn - Công an huyện