nội chính - an ninh quốc phòng nội chính - an ninh quốc phòng

Lễ Viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ
Ngày đăng 27/07/2018 | 13:51  | View count: 2283

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), Sáng 27/7/2018, Đoàn lãnh đạo Huyện do đồng chí Bạch Liên Hương - TUV - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến dâng hương và đặt vòng hoa viếng nghĩa trang liệt sĩ Huyện.

Cùng tham dự Lễ viếng có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy,  đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND, Uỷ ban MTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan ban nghành đoàn thể, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, lãnh đạo, cán bộ, nhân dân Thị trấn Đại Nghĩa, các em học sinh Trường THCS Tế Tiêu và thân nhân các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo Huyện dâng hương tại tượng đài liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã đặt vòng hoa và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì hòa bình, độc lập, tự do và thống nhất đất nước.

Ngay sau lễ viếng, dâng hương tại lễ đài, các đại biểu đã thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ. Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của huyện Mỹ Đức, thể hiện tấm lòng tri ân, trân trọng ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ, giữ gìn tiếp nối truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, làm rạng danh mảnh đất Mỹ Đức anh hùng. Nối tiếp truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc và quê hương, quân và dân trong huyện đang ra sức phấn đấu xây dựng huyện ngày càng văn minh, giàu đẹp để đền đáp công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc.

  • *Nằm trong các hoạt động  kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018). Trước đó tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong  BTV Huyện ủy,  lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, và đông đảo đoàn viên thanh niên huyện và sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội.

Các Đại biểu thắp hương, thắp nến tại tượng đài các Anh hùng liệt sỹ

Tại buổi Lễ, trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu và các đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời dâng hương, thắp nến tri ân thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Mỹ Đức đối với thế hệ cha, anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đây là hoạt động được Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức thường niên nhằm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục lòng yêu nước, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc bảo vệ, xây dựng phát triển đất nước.

 

Nguyễn Quyền - Hữu Khánh