lịch tiếp công dân lịch tiếp công dân

Hội thi “tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dành cho học sinh trung học cơ sở" tại trường THCS Hợp Thanh
Ngày đăng 22/10/2018 | 13:46  | View count: 9999

Sáng 22/10 tại trường THCS Hợp Thanh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 dành cho học sinh cấp trung học cơ sở”.

Thực hiện công văn số 757/TB-UBND ngày 07/8/2018 của UBND Thành phố Hà Nội, Hướng dẫn số 3655/SGDĐT ngày 30/8/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tổ chức ngoại khóa thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 dành cho học sinh cấp trung học.

Dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Đàm Xuân Quang - Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng Phổ biến GDPL huyện, đồng chí Đặng Văn Viện, HUV - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức; Đồng chí Chu Đức Chí, HUV - Bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Hợp Thanh cùng các thầy cô Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, tổng phụ trách các trường THPT, Tiểu học, Mầm non trên địa bàn huyện Mỹ Đức và toàn thể các em học sinh trường THCS Hợp Thanh tham dự.

Đ/c Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội thi

Với mục đích tuyên truyền sâu rộng tiện ích các dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội tới phụ huynh học sinh và nhân dân, từ đó giúp cha mẹ học sinh và nhân dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 với các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực tư pháp, giáo dục và đào tạo, quản lý đô thị, văn hóa - xã hội. 

Tại hội thi các em học sinh đã chia thành 3 đội, tham gia với 03 phần thi: Màn chào hỏi, giới thiệu về Đội thi; trả lời câu hỏi; tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa (theo Quy chế Hội thi).

Với sự am hiểu về kiến thức dịch vụ công và bằng những hình thức tuyên truyền phong phú, sinh động, hấp dẫn của các Đội và các em học sinh, Hội thi đã giúp cho các học sinh hiểu được ý nghĩa, tiện ích và cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi đạt thành tích xuất sắc

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất Nhì Ba cho các đội thi đạt thành tích xuất sắc. Qua hội thi đã trang bị thêm những kiến thức bổ ích về pháp luật, dịch vụ công trực tuyến cho các em học sinh. Từ đó, tạo sự thân thiện, gần gũi giúp các em tự giác trong việc trang bị kiến thức để chủ động nắm bắt, tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. 

Lê Quí