lịch tiếp công dân lịch tiếp công dân

Hưởng ứng chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2018
Ngày đăng 19/10/2018 | 15:24  | View count: 1873

Sáng 19/10, Ban chỉ đạo DS - KHHGĐ huyện đã tổ chức phát động hưởng ứng chiến dịch truyền thông về Mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2018 với chủ đề “Không phân biệt giới - không lựa chọn giới tính thai nhi”.

Trong những năm qua, số sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn huyện đã giảm đáng kể nhưng vẫn còn ở mức cao; chất lượng dân số, sức khoẻ sinh sản vẫn còn nhiều hạn chế, số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản vẫn còn nhiều; trẻ em khi sinh ra bị mắc các dị tật bẩm sinh vẫn còn; tỷ lệ mất cân bằng giới tính vẫn còn ở mức cao. Theo số liệu tổng hợp của huyện, 9 tháng đầu năm 2018 tỷ số giới tính khi sinh giao động trong khoảng 103 đến 107 bé trai/100 bé gái. Mất cân bằng giới tính khi sinh là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng dư thừa nam giới so với nữ giới trong cùng một thế hệ, gây ra những khó khăn, bất cập trong vấn đề hôn nhân và gia đình.

Đ/c Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện huyện phát biểu tại buổi hưởng ứng

Tại buổi hưởng ứng, Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các cấp, các ngành trên địa bàn huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các hoạt động; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động người trong độ tuổi sinh đẻ sinh 2 con, kiên quyết không lựa chọn giới tính khi sinh; nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, thay đổi nhận thức của mỗi người dân và quan tâm hơn nữa đến công tác bình đẳng giới.

Ngay sau buổi phát động hưởng ứng, đã diễn ra lễ diễu hành trên các trục đường chính của huyện để tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về chủ đề và thông điệp của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh và những hệ lụy đối với sự phát triển bền vững của đất nước, của địa phương.

Thúy Huyền