lịch tiếp công dân lịch tiếp công dân

Trường THCS Hợp Thanh kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và đón nhận bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia
Ngày đăng 19/03/2018 | 10:14  | View count: 2442

Sáng ngày 18/3, trường THCS Hợp Thanh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1968 -2018) và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Về dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện; Thủ trưởng các Phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; đại diện lãnh đạo Đảng - chính quyền các xã Hợp Thanh; đại diện lãnh đạo các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt huyện - xã qua các thời kỳ; những người con quê hương xã Hợp Thanh đang công tác tại TW, Thành phố, Huyện; đại diện hội khuyến học, trụ trì chùa, đại diện các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn xã; các thế hệ thầy cô, cựu học sinh, đại diện phụ huynh cùng toàn thể 68 cán bộ giáo viên nhân viên và các em học sinh đang học tập và công tác tại trường.

Thầy giáo Nguyễn Xuân Ngũ - Hiệu trưởng Trường THCS Hợp Thanh báo cáo quá trình xây dựng và phát triển trong 50 năm qua

Năm học 1968 - 1969, trường cấp 2 Hợp Thanh được thành lập, tách ra từ trường cấp 2 Hợp Tiến, Trường phải học nhờ đất của các gia đình tại Thôn Vài. Đến năm 1973 Trường được chuyển đến điểm mới hiện nay với 4 phòng học là nhà tranh vách đất. Được sự quan tâm của các cấp, các bậc phụ huynh, đến nay nhà trường có cơ ngơi khang trang, thiết bị dạy và học hiện đại đã đáp ứng yêu cầu của trường đạt chuẩn quốc gia. Hiện nay, trường có 68 cán bộ gióa viên, nhân viên đều có trình độ đạt chuẩn, trong đó 68% trên chuẩn và có 2 thạc sỹ, riêng trong 10 năm qua, trường có 10 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp TP; chất lượng giaó dục đại trà tăng nhanh, trường có 5 học sinh giỏi quốc gia, hơn 60 học sinh giỏi cấp TP, hơn 600 học sinh giỏi cấp huyện; các phong trào thi đua nhiều năm đứng vị trí nhất, nhì trong huyện. Vượt qua nhiều giai đoạn gian khó, nhà trường đã góp phần giáo dục nguồn nhân lực cho địa phương, đất nước, nhiều thầy cô giáo là những tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh noi theo, từ mái trường này biết bao thế hệ học sinh đã trưởng thành, nhiều người trong số đó trở thành cán bộ chủ chốt của TP và các cấp, các ngành.

Từ những cố gắng của đội ngũ nhà giáo và các em học sinh, trường được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Thành ủy - UBND TP Hà Nội, Hội đồng đội Trung Ương tặng Bằng khen; Tổng LĐLĐ tặng cờ thi đua xuất sắc. Trường 5 năm liền được công nhận danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc”, 8 năm liên tục được công nhận danh hiệu “ Trường tiên tiến”; Chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền và nhiều giấy khen, bằng khen khác do các cấp trao tặng; nhà trường đã hoàn thành mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Trong ngày vui kỷ niệm 50 năm thành lập trường, các thế hệ thầy cô giáo và các em học sinh vui mừng khôn xiết, tự hào với sự phát triển của nhà trường.  Ghi nhận thành tích 50 năm xây dựng và phát triển của trường trung học cơ sở Hợp Thanh đã được Bộ GD&ĐT tặng bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Đ/c Nguyễn Văn Hậu - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận Trường THCS Hợp Thanh đạt chuẩn Quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện ghi nhận và biểu dương những thành tích của thầy và trò trường THCS Hợp Thanh trong 50 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí đề nghị tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, tổ chức thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, đề án của trung ương và của TP, của Huyện về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo gắn với thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua, Mỗi cán bộ giáo viên phải thường xuyên cập nhật, bổ sung kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn, kỹ năng sư phạm, đạo đức nghề nghiệp, sáng tạo trong công việc, tận tâm tận lực hết lòng vì thế hệ trẻ. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền và học tập các tấm gương điển hình tiên tiến, kết hợp tốt giữa nhà trường và gia đình, xã hội để quản lý giáo dục học sinh có hiệu quả. Bên cạnh đó, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh tiếp tục chỉ đạo, dành cho nhà trường sự quan tâm, giúp đỡ về mọi mặt, tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hoá, nhằm phát huy và khai thác tốt các nguồn lực cho sự nghiệp giáo dục. Đồng thời, động viên các em học sinh phát huy truyền thống của nhà trường, tích cực thi đua học tập, rèn đức, luyện tài đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.                                                       

Thúy Huyền - Hữu Khánh