lịch tiếp công dân lịch tiếp công dân

Gìn giữ và phát huy hiệu quả các giá trị của di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Hương
Ngày đăng 18/01/2018 | 08:11  | View count: 660

Lễ hội Chùa Hương 2018 với chủ đề: “Lễ hội Kỷ cương - Văn minh du lịch”, sẽ chính thức khai hội vào ngày 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018.

Tại buổi giao ban báo chí  do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức ngày 16/01, Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Chùa Hương 2018 thông tin chi tiết tới các phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn báo chí về công tác tổ chức, quản lí lễ hội Chùa Hương năm 2018.

Đến nay, Ban tổ chức lễ hội Chùa Hương 2018 đã phân công rõ nhiệm vụ cho từng thành viên ban tổ chức lễ hội phụ trách các tiểu ban, đảm bảo mùa lễ hội Chùa Hương 2018 diễn ra trang trọng, an toàn, văn minh, lịch sự đạt kết quả cao.

Trong công tác kiểm soát vé thắng cảnh, Ban tổ chức phân công lực lượng thường trực 24/24 giờ để hướng dẫn du khách và kiểm tra vé tham quan thắng cảnh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp dẫn khách trốn vé thắng cảnh, sử dụng vé thắng cảnh giả hoặc quay vòng vé theo quy định của pháp luật. UBND huyện Mỹ Đức cũng bố trí lực lượng không để các hộ bán hàng chiếm lòng đường gây ách tắc giao thông. Đối với các chủ hộ trực tiếp kinh doanh, UBND huyện yêu cầu các chủ hộ phải được tập huấn và được cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định. Đồng thời yêu cầu các hộ, cá nhân kinh doanh có cam kết chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương như không được kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả. Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng để tăng cường kiểm soát các đối tượng “cò mồi”, chèo kéo khách tham quan. Ban tổ chức đã thành lập các tổ kiểm tra liên ngành để xử lý việc “chặt chém” du khách. Lực lượng này liên tục tuần tra 2 bên bờ suối. Ngoài ra, số điện thoại của lãnh đạo huyện cũng được niêm yết công khai. Các nhà dịch vụ 2 bên bờ suối đều có biển hiệu, số điện thoại. Du khách gặp khó khăn có thể gọi điện trực tiếp để lực lượng chức năng kịp thời xử lý.

Năm nay, tuyến đường từ huyện đến Chùa Hương đã được mở rộng, du khách hoàn toàn có thể yên tâm di chuyển. Về giá vé thắng cảnh và đò thuyền sẽ không có gì thay đổi so với năm 2017. Giá vé thắng cảnh và đò thuyền là 130.000 đồng/người. Trong đó, giá vé thắng cảnh là 80.000 đồng/người và giá vé đò thuyền là 50.000 đồng/người.  Giá vé cáp treo, đối với người lớn: 160.000đ/vé khứ hồi, 100.000đ/vé 1 lượt. Trẻ em là 100.000đ/vé khứ hồi, 70.000đ/vé 1 lượt. Được biết, năm nay, với hai sự kiện đặc biệt là kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Chùa Hương và danh lam thắng cảnh quần thể Hương Sơn đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức đang triển khai đồng bộ công tác chuẩn bị nhằm có được một mùa lễ hội an toàn, văn minh, góp phần gìn giữ và phát huy hiệu quả các giá trị của di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Hương.

Nguyễn Quyền