Lễ hội chùa hương Lễ hội chùa hương

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra công tác tổ chức lễ hội Chùa Hương 2017
Ngày đăng 15/02/2017 | 10:44  | View count: 716

Đồng chí Trần Văn Minh, Phó Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đoàn công tác của Bộ đã trực tiếp về kiểm tra công tác tổ chức, quản lý lễ hội Chùa Hương 2017. Đoàn đã đi thăm quan, giám sát và kiểm tra tại Đền Trình, Suối Yến, đường lên động, Sân Thiên Trù và vào Động Hương Tích.

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với BTC Lễ hội Chùa Hương năm 2017

Qua kiểm tra đã kiểm tra, đồng chí Phó Chánh thanh tra Bộ đã ghi nhận, công tác quản lý, tổ chức lễ hội Chùa Hương có sự chuyển biến tích cực về mọi mặt. Trên Suối Yến có 6 thuyền chuyên vớt rác; dòng suối nước luôn trong xanh. Tại Đền Trình không còn dịch vụ đổi tiền lẻ; hệ thống hàng quán, dịch vụ từ bến Thiên Trù vào động Hương Tích được sắp đặt ngay ngắn, thẳng hàng.

Trong các điểm thờ tự, hệ thống hòm công đức được bố trí hợp lý. Tình trạng treo thịt tươi sống gây phản cảm; ăn xin, ăn mày… được khắc phục triệt để; nạn chèo kéo khách dọc đường đi cơ bản được khắc phục…Đặc biệt, trên dòng Suối Yến đã xóa bỏ được tình trạng xuồng máy vận chuyển khách. Vì vậy, du khách về trẩy hội Chùa Hương cảm nhận được sự thanh thản. Xuồng, đò đều có rỏ đựng rác, công tác vệ sinh môi trường đảm bảo sạch, đẹp. Các điểm vệ sinh công công không thu tiền của du khách.

Giao lưu văn nghệ trên Suối Yến

Tiếp và làm việc với đoàn, đồng chí Nguyễn văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện - Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương đã thông báo với đoàn về các dấu ấn mới trong công tác tổ chức, quản lý lễ hội Chùa Hương 2017. Số lượng khách về trẩy hội ngày một đông, lễ hội kéo dài. Vì vậy, không tránh khỏi một số hạn chế nhỏ trong công tác quản lý lễ hội. Đồng chí Trưởng ban tổ chức lễ hội đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn để tiếp tục chỉ đạo các thành viên BTC triển khai thực hiện để lễ hội Chùa Hương là điểm đến tâm linh mãi mãi của du khách thập phương về miền đất Phật.

Du khách lễ phật tại động Hương Tích

Nguyễn Hương - Nguyễn Cường