Lễ hội chùa hương Lễ hội chùa hương

Thanh niên Mỹ Đức tình nguyện hướng dẫn du khách đến với Lễ hội chùa Hương 2017
Ngày đăng 08/02/2017 | 09:38  | View count: 675

TTTĐ - Để đảm bảo cho lễ hội chùa Hương diễn ra an toàn và thuận lợi, bắt đầu từ mồng 6 tháng Giêng đến tháng 3 năm Đinh Dậu, đội Thanh niên tình nguyện (TNTN) Mỹ Đức đã tham gia hướng dẫn, tuyên truyền cho các du khách chấp hành nghiêm chỉnh Luật An toàn giao thông, văn hóa ứng xử cũng như các nội quy, quy định của Lễ hội năm 2017.

Thực hiện Đề án số 21-ĐA/ĐTN ngày 1/2/2016 của BCH Huyện đoàn Mỹ Đức về việc thành lập đội Thanh niên tự quản phân luồng giao thông, tiếp nhận thông tin và hướng dẫn du khách phục vụ lễ hội chùa Hương giai đoạn 2016-2017; Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND, Ban ATGT huyện. Nhằm nâng cao vai trò xung kích tình nguyện của ĐVTN trong tham gia đảm bảo ATGT, văn hóa ứng xử, hướng dẫn du khách để Lễ hội chùa Hương năm 2017 diễn ra thuận lợi, an toàn tạo ấn tượng tốt đẹp. BTV Huyện đoàn Mỹ Đức xây dựng kế hoạch “Ra quân đội hình Thanh niên tình nguyện phân luồng giao thông, hướng dẫn thăm quan Lễ hội Chùa Hương năm 2017”.

Trao đổi với phóng viên,  Bí thư huyện đoàn Mỹ Đức Nguyễn Trang Thu cho biết: “Ngay từ mồng 3 tết, thực hiện kế hoạch của BCH  huyện đoàn Mỹ Đức, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể hướng dẫn, bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc để phục vụ du khách thập phương tới lễ hội Chùa Hương năm nay diễn ra thuận lợi, an toàn. Huyện đoàn đã chia các tổ ứng trực với 7 điểm chốt: điểm đầu cầu Hội Xá, ngã tư Đục Khê, bờ bến Yến, bến đò Thiên Trù, ngã tư Thị trấn Đại Nghĩa, cổng trường THPT Mỹ Đức A, điểm đường rẽ vào cổng trường THPT Mỹ Đức A. Thời gian bắt đầu từ ngày 02/02/2017 đến hết ngày 02/4/2017 (tức là từ 6 tháng Giêng đến hết ngày 6/3 năm Đinh Dậu)”. 

Theo kế hoạch được giao, ngay từ 5h30 ngày 2/2/2017, 100 ĐVTN tham gia tình nguyện đã có mặt đông đủ và tiến hành chốt giữ những điểm chủ chốt đã được phân công.

 

 

ĐVTN huyện Mỹ Đức hướng dẫn du khách qua khu vự soát vé

Theo ghi nhận của Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Lễ hội Chùa Hương 2017 trong những ngày vừa qua, trên các tuyến đường dẫn vào Suối Yến, đền Trình, trạm hướng dẫn du khách ở bến đò Thiên Trù, các đoàn viên TNTN huyện Mỹ Đức nhiệt tình hướng dẫn cho các du khách tham quan thắng cảnh chùa Hương.

Ngoài việc hướng dẫn cặn kẽ đường đi lối lại, giới thiệu với du khách những điểm di tích du khách nên đến, các bạn đoàn viên còn phô tô bản đồ danh thắng Hương Sơn phát miễn phí cho du khách thập phương tới tham quan quần thể danh thắng Hương Sơn.

Rất đông du khách và nhân dân địa phương đổ về Tế Tiêu và bến Yến, đây cũng chính là nơi hoạt động của một số đối tượng xe ôm chèo kéo khách và các chủ đò mời chào. Với sự chỉ đạo của Huyện đoàn cùng với sự hỗ trợ của các bạn tình nguyện viên đã kịp thời hướng dẫn, giải thích nên các du khách cảm thấy yên tâm tham gia lễ hội mà không bị làm phiền, trật tự giao thông được đảm bảo. 

Mỗi ngày có hàng vạn du khách tham quan Chùa Hương, nhưng công tác tình nguyện đảm bảo an ninh trật tự xuyên suốt trong 3 tháng Lễ hội vẫn được các bạn ĐVTN thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Anh Nguyễn Văn Chức, Bí thư xã đoàn Hương Sơn cho biết: “Vào những ngày thứ bảy, chủ nhật và một số ngày cao điểm như Phật đản, ngày rằm, mồng một… lượng du khách đến tham quan rất đông, vì thế lực lượng tình nguyện viên cũng được tăng cường, ý thức, trách nhiệm được thể hiện cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ”.

Đây là đợt ra quân tình nguyện có ý nghĩa quan trọng khẳng định vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ huyện Mỹ Đức trong việc chung tay xây dựng văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị xã hội trên địa bàn huyện. Mỗi du khách sau khi xuống thuyền, rời lễ hội ra về sẽ lưu luyến và mùa xuân năm sau sẽ quay trở lại với Lễ hội Chùa Hương. 

Theo Thành Lộc - Nguyễn Hà, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô