kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Kỳ họp thứ 15, HĐND huyện Mỹ Đức, Khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016
Ngày đăng 15/12/2015 | 16:23  | View count: 1717

Sáng ngày 15/12, HĐND huyện Mỹ Đức khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 15.

Về dự kỳ họp có đồng chí Lê Văn Sang, Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bạch Liên Hương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; các Phó Chủ tịch UBND huyện; Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể; Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn và các ông, bà đại biểu HĐND huyện khóa XVIII.

Đ/c Lê Văn Sang, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc kỳ họp

Các đại biểu dự kỳ họp HĐND huyện lần thứ 15

Tại kỳ họp, đồng chí Lê Văn Cành, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trình bày báo cáo về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng năm 2015, nhiệm vụ, giải pháp năm 2016. Năm 2015, mặc dù kinh tế thế giới, trong nước tiếp tục khó khăn, giá cả biến động nhưng dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, giám sát có hiệu quả của HĐND, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, điều hành, triển khai có hiệu quả 9 chương trình, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đột phá của Thành ủy Hà Nội và 4 chương trình, 2 đề án, 1 Nghị quyết của Huyện ủy. Vì vậy, tình hình kinh tế của huyện có bước phát triển khá. Giá trị sản xuất đạt 130 triệu đồng/ 1ha canh tác. Thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng/người/ năm. Huyện đã tăng cường công tác thú y, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, không để dịch bệnh lớn xảy ra; đẩy mạnh công tác quản lý đất đai, tích cực chỉ đạo xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao.

Công tác sản xuất TTCN, xây dựng cơ bản đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường có nhiều tiến bộ mới. Hoạt động thương mại- dịch vụ tăng so cùng kỳ; công tác thu, chi ngân sách đạt kế hoạch cao. UBND huyện đã tích cực mở các lớp dạy nghề, tạo việc làm cho người lao động. Công tác An ninh chính trị, trật tự ATXH được giữ vững. Bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở hoạt động có hiệu quả.

Đ/c Lê Văn Cành, Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày báo cáo

Tại kỳ họp, các đại biểu tập trung nghe các báo cáo của UBND huyện, báo cáo của HĐND huyện, Viện KSND, Tòa án nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện... về kết quả hoạt động năm 2015.

Kỳ họp lần thứ 15, HĐND huyện đã có nhiều đổi mới về nội dung và chất lượng kỳ họp. Các đại biểu tập trung trí tuệ để thảo luận, kiến nghị, đề xuất các vấn đề được cử tri quan tâm. Có 4 Trưởng phòng là: Kinh tế, Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Quản lý đô thị và Tài nguyên- Môi trường đã trực tiếp trả lời các ý kiến của ông, bà đại biểu HĐND huyện.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện giải trình tại kỳ họp

Thay mặt UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu tiếp thu và giải trình một số vấn đề đại biểu nêu tại kỳ họp. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả mà UBND các cấp đạt được trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội của năm 2015 và chỉ ra 8 nhóm vấn đề trọng tâm của năm 2016. Đó là cần tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM, tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, vật nuôi, đưa các giống mới có giá trị kinh tế cao vào canh tác. Cải thiện môi trường đầu tư, xúc tiến thương mại, rà soát công tác quy hoạch, đẩy nhanh quyết toán, tiết kiệm chi, tăng thu, công khai minh bạch hoạt động của UBND các cấp trên lĩnh vực cải cách hành chính..... Bảo vệ các di tích lịch sử, tổ chức cho nhân dân vui đón tết Bính Thân an toàn, vui tươi và Lễ hội Chùa Hương 2016.

Quang cảnh kỳ họp lần thứ 15, HĐND huyện khóa XVIII

Kỳ họp lần thứ 15, HĐND huyện Mỹ Đức, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011- 2016 đã thông qua một số Nghị quyết quan trọng và thành công tốt đẹp./.

Nguyễn Hiệu- Thu Hương , Đài truyền thanh