kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Đồng chí Chủ tịch UBND Huyện làm việc với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Mỹ Đức
Ngày đăng 16/01/2018 | 09:12  | View count: 1492

Ngày 15/01/2018, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện có buổi làm việc với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Mỹ Đức để nghe báo cáo kết quả hoạt động Ngân hàng năm 2017 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Cùng dự buổi làm việc có đại điện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Văn phòng HĐND và UBND Huyện, Phòng Kinh tế, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất chi nhánh Mỹ Đức; Ban Giám đốc, Trưởng, Phó phòng thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Mỹ Đức.

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Chí, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Mỹ Đức báo cáo khái quát kết quả hoạt động Ngân hàng năm 2017, khó khăn, vướng mắc và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Năm 2017, kết quả huy động vốn trên địa bàn đạt kết quả khá tốt, tổng nguồn vốn huy động và quản lý trên địa bàn đạt 1.648 tỷ đồng, tăng 392 tỷ đồng. Dư nợ cho vay trên địa bàn đạt 1.016 tỷ đồng, nợ xấu 2 tỷ đồng bằng 1,7%; thu lại nợ xấu 9 tỷ đồng; dịch vụ 4,9 tỷ đồng. Đã cấp 18.298 tài khoản cá nhân. Báo cáo cũng chỉ ra một số tồn tại, khó khăn trong hoạt động ngân hàng hiện nay và khó khăn lớn nhất hiện nay là khả năng hấp thụ vốn tín dụng của khách hàng thấp, hiệu quả hoạt động của các DN, HTX giảm nên không đáp ứng được các điều kiện vay của ngân hàng.

Cũng tại Hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng: Công tác tuyên truyền của chính quyền cơ sở chưa cao, do đó, nhận thức của người dân về các nguồn vốn vay cũng như việc tiếp cận nguồn vốn chưa tốt. Lĩnh vực nông nghiệp rủi ro cao nên ngân hàng chưa mặn mà cho vay vốn. Số tiền cho vay còn thấp hơn nhiều so với giá trị tài sản thế chấp. Lãi suất cho vay như hiện nay còn cao. Thời hạn cho vay chưa phù hợp với tình hình sản xuất thực tế của người dân, không bảo đảm chu kỳ kinh doanh. Bên cạnh đó, một số hộ dân còn gặp khó khăn khi làm thủ tục, hồ sơ vay vốn.

Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Mỹ Đức phục vụ công dân đến giao dịch

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả hoạt động của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Mỹ Đức trong thời gian qua; để đạt được những mục tiêu đã đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo, đồng chí Chủ tịch UBND Huyện đề nghị Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Mỹ Đức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Đẩy mạnh công tác huy động vốn, tập trung mọi nguồn lực của Ngân hàng để tăng trưởng dư nợ. Đáp ứng các nhu cầu vốn vay trong các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, phát triển du lịch, dịch vụ, Hợp tác xã, Doanh nghiệp khởi nghiệp và mô hình sản xuất kinh doanh trang trại có hiệu quả, phấn đấu đạt chỉ tiêu tăng trưởng Ngân hàng cấp trên giao.

Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành trần lãi suất huy động, chủ động thanh tra, giám sát để kiểm soát chất lượng tín dụng, giảm nợ xấu, đảm bảo an toàn vốn vay.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng cấp trên về tiết kiệm chi phí, giảm dần mặt bằng lãi suất cho vay để hỗ trợ các đối tượng vay vốn có điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay. Tiếp tục đầy mạnh việc thực hiện các chính sách về hỗ trợ từ thiện, và các chính sách về an sinh xã hội, hỗ trợ đầu tư hạ tầng CNTT. Tăng cường công tác tuyên truyền các cơ chế, chính sách của Nhà nước, của Ngân hàng Nhà nước, của Thành phố đến các doanh nghiệp, người dân được biết và tiếp cận các nguồn vốn vay.

Đồng chí Chủ tịch UBND Huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chuyên môn cần đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ của ngành mình trong việc chỉ đạo, giúp đỡ các doanh nghiệp, HTX, cá nhân về định hướng, chiến lược SXKD, về thị trường… nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của DN, HTX và nhu cầu phát triển sản xuất của nhân dân, đáp ứng đầy đủ các điều kiện vay vốn, sử dụng có hiệu quả vốn vay. Ngân hàng xây dựng quy trình, thủ tục hồ sơ vay vốn, công khai minh bạch để người dân dễ tiếp cận. Tăng cường phối hợp với các các cơ quan, đơn vị liên quan để tuyên truyền, tập huấn, đề cao trách nhiệm của cán bộ tín dụng, tránh tình trạng sách nhiễu./.

BTV Công TTĐT Mỹ Đức