kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Chủ tịch UBND Huyện Nguyễn Văn Hoạt thăm và làm việc với Hội Người mù Mỹ Đức
Ngày đăng 08/05/2018 | 14:22  | View count: 1279

Sáng nay, 08/5, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND Huyện, Phòng Lao động TBXH Huyện có buổi thăm và làm việc với Hội Người mù Mỹ Đức.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Luyến, Chủ tịch Hội Người mù Huyện báo cáo kết quả hoạt động của Hội thời gian vừa qua. Hiện nay, Hội đã tạo việc làm cho trên 50 lao động là hội viên người mù trong huyện làm nghề xoa bóp, tẩm quất tại trụ sở và duy trì được 2 mô hình sản xuất tập trung và tại gia đình như: sản xuất tăm, chổi các loại. Ngoài ra, bằng các nguồn hỗ trợ vay vốn, các hội viên tích cực cùng với gia đình phát triển chăn nuôi, trồng trọt tại các địa phương trên địa bàn.

Từ những công việc đặc thù nêu trên, Hội đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND Huyện và các cơ quan chức năng của Huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí để mở lớp dạy chữ Braille, mua sắm, hướng dẫn sử dụng các nhạc cụ dân tộc và cải tạo, chuyển vị trí nhà vệ sinh tại trụ sở Hội.

Qua kiểm tra, động viên, thăm hỏi hội viên người mù đang làm việc tại Trụ sở Hội Người mù Huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện chia sẻ khó khăn với các hội viên người mù của Huyện, đồng thời ghi nhận những đóng góp mà Hội Người mù mang lại cho các hội viên người mù trên địa bàn toàn Huyện. Đồng thời, yêu cầu Hội Phát huy tình đồng tật và khơi dậy trong hội viên truyền thống tốt đẹp của dân tộc”tương thân, tương ái”, tiếp tục tăng cường tổ chức các buổi giao lưu, sinh hoạt Hội có chủ đề, xây dựng nếp sống lành mạnh, đoàn kết giữa các hội viên; tuyên truyền giáo dục cán bộ, hội viên trở thành những công dân có ý thức chấp hành pháp luật, sống lành mạnh; động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện để người khiếm thị khắc phục khó khăn vươn lên, trở thành người có ích cho gia đình, hòa nhập bình đẳng trong xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Huyện.

Đồng chí Chủ tịch UBND Huyện nhấn mạnh: Quan điểm của Huyện là luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người tàn tật nói chung và người mù nói riêng được học tập, lao động, làm việc, đóng góp một phần công sức cho xã hội. Yêu cầu Hội có văn bản xin chủ trương và tổ chức khai giảng lớp dạy chữ Braille cho hội viên trong tháng 9/2018; Đề xuất xin hỗ trợ kinh phí để mua sắm và tổ chức hướng dẫn sử dụng các loại nhạc cụ cho các hội viên có năng khiếu về lĩnh vực này; báo cáo xin chủ trương cải tạo, chuyển vị trí xây dựng nhà vệ sinh tại trụ sở Hội. Những đề xuất của Hội, đồng chí hoàn toàn ủng hộ và giao các cơ quan liên quan của Huyện tham mưu giải quyết.

BTV Cổng TTĐT Mỹ Đức