khoa học công nghệ khoa học công nghệ

Mỹ Đức siết chặt kỷ cương hành chính ngay từ ngày đầu năm mới
Ngày đăng 01/03/2018 | 12:46  | View count: 2436

Chiều ngày 28/02, Đoàn kiểm tra công vụ của UBND huyện Mỹ Đức đã tiến hành kiểm tra đột xuất tình hình thực thi công vụ và công tác cải cách hành chính tại một số cơ quan, đơn vị, các xã trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra công vụ đột xuất của Huyện tại UBND các xã như: Phúc Lâm, Bột Xuyên, Mỹ Thành tất cả các bộ phận “một cửa” đều có cán bộ trực để tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, phục vụ tổ chức và cá nhân.

Đoàn kiểm tra công vụ UBND huyện Mỹ Đức kiểm tra đột xuất tại xã Bột Xuyên

Theo chân đoàn kiểm tra công vụ của UBND Huyện đến kiểm tra đột xuất tại một số trụ sở UBND xã, Phóng viên Đài Mỹ Đức ghi nhận tại trụ sở UBND xã Phúc Lâm cán bộ, công chức đi làm đầy đủ. Bà Nguyễn Thị Truyền - cán bộ Tư pháp xã cho biết, trong 1 tuần làm việc sau kỳ nghỉ Tết, bộ phận một cửa đã tiếp nhận giải quyết xong cho 78 công dân đến giao dịch làm thủ tục về chứng thực và chủ yếu là các chứng thực về chứng minh thư, sổ hộ khẩu để người dân đi làm tại các công ty…

Tại UBND xã Bột Xuyên, quan sát cho thấy tại đây niêm yết đầy đủ các nội quy, quy chế, lịch tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính, danh mục thủ tục hành chính; lịch trực của lãnh đạo UBND xã. Trực tiếp trao đổi với công dân đang giao dịch tại đây cũng cho thấy các ý kiến đều đánh giá tốt về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ công chức tại đây. Chị Nguyễn Thị Hiên, trú tại Thôn Phú Văn, xã Bột Xuyên vừa được tiếp nhận hồ sơ làm chứng thực đang đợi để được nhận ngay kết quả, cho biết: “Tôi thường đến UBND xã để công chứng các giấy tờ, thường được đón tiếp niềm nở, giải quyết nhanh gọn. Trong những ngày đầu năm này tôi thấy cán bộ, công chức cũng phục vụ tận tình, không có gì đáng phàn nàn”. 

Tại xã Mỹ Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Đinh Văn Thành chia sẻ: Ngay từ trước Tết, lãnh đạo xã đã quán triệt đến mọi cán bộ, công chức, lao động hợp đồng của UBND xã phải nghiêm túc chấp hành kỷ cương hành chính ngay từ ngày làm việc đầu năm, nhất là tại bộ phận một cửa là “bộ mặt” của xã. Các cán bộ, công chức luôn có mặt tại cơ quan đúng giờ để sẵn sàng phục vụ người dân.

Đoàn kiểm tra đề nghị UBND Phúc Lâm khắc phục các tồn tại thiếu sót

Đoàn kiểm tra đề nghị UBND các xã tiếp thu kết quả kiểm tra, có biện pháp khắc phục các tồn tại thiếu sót như rà soát danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết để cập nhật bổ sung và niêm yết đúng quy định; thực hiện nghiêm việc đeo thẻ làm việc, đảm bảo vệ sinh nơi công sở….bảo đảm thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Theo đồng chí Trần Ngọc Cử - Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Mỹ Đức, mục đích của đợt kiểm tra công vụ đầu năm này nhằm nắm bắt xem tại các đơn vị có lãnh đạo trực không, bộ phận một cửa và bộ phận tiếp công dân có người trực tiếp và đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính cho người dân ngay từ những ngày đầu năm không, có tình trạng đi lễ hội hay không. Trong thời gian tới, đoàn kiểm tra công vụ của Huyện tiếp tục tập trung kiểm tra việc chấp hành kỷ cương hành chính, tập trung vào chuyên đề kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

Trước khi nghỉ Tết, lãnh đạo Huyện đã quán triệt là tất cả mọi việc sẽ trở lại bình thường ngay những ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Việc giải quyết thủ tục, hồ sơ giấy tờ khi người dân, doanh nghiệp nộp vào phải thông suốt, không cho phép chậm trễ hay gây ra trở ngại nào… Có thể thấy được không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc tại một số bộ phận “một cửa” của UBND các xã những ngày đầu năm. Hy vọng, Mỹ Đức sẽ có một năm nhiều đổi mới trong công tác cải cách hành chính.

Thúy Huyền - Hữu Khánh