hoạt động huyện hoạt động huyện

Đảng bộ huyện Mỹ Đức tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Ngày đăng 27/04/2016 | 10:08  | View count: 1133

Sáng ngày 26/4/2016, Đảng bộ huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm Chỉ thị số 03 - CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Về dự hội nghị có đồng chí Bạch Liên Hương- Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã,thị trấn; 48 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các Đại biểu dự hội nghị

Trong những năm qua, Huyện ủy Mỹ Đức đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Các cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh " học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Bộ phận chuyên trách giúp việc Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã tham mưu với Huyện ủy quán triệt tốt việc  học tập 4 chuyên đề theo từng năm.

5 năm qua, Toàn huyện  đã tổ chức được 125 lớp học cho gần 40.000 lượt cán bộ, đảng viên, đạt tỷ lệ 97 % đảng viên tham dự; 22 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã mở được 320 lớp học cho trên 80.000 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên các đoàn thể quần chúng ở cơ sở.  Công tác tuyên truyền được triển khai đa dạng, dưới nhiều hình thức phong phú.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã nỗ lực, chủ động, sáng tạo trong việc học tập gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị mình phù hợp thực tiễn, từng bước đưa việc: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đi vào cuộc sống, tạo ra phong trào sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Chính quyền từ huyện đến cơ sở đều thực hiện  tốt quy chế dân chủ ở cơ sở,  đảm bảo công khai minh bạch và cải cách hành chính nhanh gọn, hiệu quả, không gây phiền hà, nhũng nhiễu đối với nhân dân.

Việc thực hiện Chỉ thị đã trở thành sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đời sống xã hội, sự xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tự giác học và làm theo gương Bác Hồ, góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn huyện.  Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Kinh tế, văn hóa - xã hội phát triển, an sinh xã hội của huyện được đảm bảo, quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững. 5/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện Mỹ Đức vinh dự được nhận Huân chương lao động hàng nhì năm 2015.

Đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên – Bí thư huyện ủy Mỹ Đức phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong việc  học tập và làm theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí khẳng định việc học tập và làm theo gương Bác có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tu dưỡng, rèn luyện đối với mỗi cán bộ đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.  

Đồng chí  cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế để các cấp ủy Đảng  thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo Đức của Bác trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị: " các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục học tập và làm theo đạo đức của Người. Nhất là trong cuộc Bầu cử Đại biểu quốc hội  khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới. Phát  huy dân chủ để cử tri hăng hái tham gia ngày hội bầu cử toàn dân, sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, thực hiện tốt quyền bầu cử của mình để góp phần thực hiện thành công cuộc bầu cử sắp tới. Thành công của cuộc bầu cử khẳng định tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm và năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở; Thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm và 2 khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đã đề ra. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, cán bộ, công chức là công bộc của dân, cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, từng bước đưa cuộc vận động thấm sâu vào các tầng lớp nhân dân trong huyện, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh để Đảng thực sự là đạo đức, là văn minh như mong muốn của Bác Hồ, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thực sự là công bộc của dân, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới".

Đ/c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Huyện ủy và đ/c Đặng Văn Cảnh, Ủy viên BTV- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy

trao giấy khen thưởng cá nhân có thành  tích xuất sắc trong việc học và làm theo Bác.  

Nhân dịp này, Huyện ủy Mỹ Đức cũng đã khen thưởng cho 26 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nguyễn Quyền  - Thu An