hoạt động huyện hoạt động huyện

MTTQ xã Thượng Lâm: Đoàn kết, dân chủ, đổi mới hiệu quả
Ngày đăng 11/01/2019 | 14:15  | View count: 1206

Sáng ngày 11/01, MTTQ xã Thượng Lâm đã tổ chức đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Về dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Thân, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể xã và 86 đại biểu cho các tầng lớp nhân dân, Ban công tác mặt trận của 5 thôn. Chung vui với Đại hội, MTTQ huyện, xã, các doanh nghiệp trên địa bàn đã có hoa chúc mừng. 5 năm qua, MTTQ xã Thượng Lâm đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn dân cư. MTTQ xã đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến nhân dân. Phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị bàn về xây dựng đời sống văn hóa mới, xây dựng NTM và các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. MTTQ xã đã triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu trong cưới xin, ma chay, lễ hội. Vì vậy mà 5/5 thông giữ vững danh hiệu làng văn hóa, có hơn 90%  gia đình được công nhận là gia đình văn hóa. Hàng năm MTTQ xã phối hợp với UBND xã tổ chức phát động toàn dân xây dựng “Ngày vì người nghèo”. Kết quả đã vận động được 87 triệu đồng. Đặc biệt MTTQ xã còn vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. 5 năm qua đã xây dựng được 12 ngôi nhà đại đoàn kết dân tộc với số tiền 150 triệu đồng, trao tặng cho 4 hộ nghèo bò sinh sản. Vào dịp lễ, tết, MTTQ xã đều kêu gọi các nhà hảo tâm tặng quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn, được nhân dân đánh giá cao. Phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa” được các tầng lớp nhân dân ủng hộ nhiệt tình. 5 năm qua MTTQ đã tặng được 510 xuất quà cho 320 lượt gia đình chính sách với số tiền 143 triệu đồng. Bàn giao và đưa vào sử dụng 10 ngôi nhà tình nghĩa. MTTQ xã còn phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, tham gia giám sát, phản biệt xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Trong các kỳ họp HĐND xã và các chương trình phát triển kinh tế, MTTQ đã phối hợp với HĐND tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân để có hướng giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý. Các ban công tác mặt trận đều phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và nhận được sự tín nhiệm, ủng hộ của nhân dân. Đại hội MTTQ xã Thượng Lâm lần thứ XXI đã đặt ra 6 chỉ tiêu lớn và 4 chương trình hành động cho nhiệm kỳ 2019-2024.  Đại hội MTTQ xã đã hiệp thương cử 33 đồng chí vào ủy viên ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2019- 2024 và cử đồng chí Đinh Mạnh Hường làm Chủ tịch MTTQ xã lần thứ XXI.

Đ/c Nguyễn V ăn Thân, Phó C hủ tịch UB  MTTQ Việt Nam Huyện, lãnh đạo Xã và các đồng chí UV UB MTTQ Xã nhiệm kỳ 2019- 2024

Nhân dịp này, MTTQ xã đã khen thưởng cho 4 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đại đoàn kết toàn dân.

Nguyễn Hương - Văn Mạnh