hoạt động huyện hoạt động huyện

Đại hội MTTQ xã Xuy Xá lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2019 - 2024
Ngày đăng 28/12/2018 | 17:06  | View count: 850

Ngày 28/12, MTTQ xã Xuy Xá đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự đại hội có đồng chí lãnh đạo Ban xây dựng Đảng của huyện; Lãnh đạo Thường trực Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã và 85 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong xã đã về dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Xuy Xá đã phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động nhắm nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, nổi bật là việc thống nhất hành động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước được MTTQ xã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng với nhiều việc làm thiết thực như: vận động nhân dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, trong nhiệm kỳ qua có 4/5 làng giữ vững danh hiệu làng văn hóa, toàn xã có hơn 90% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hoá. Cuộc vận động quỹ “vì người nghèo” thực hiện đạt hiệu quả thiết thực, trong 5 năm đã vận động được trên 123 triệu đồng (kế hoạch đại hội là 15 triệu/năm) và các cuộc vận động ủng hộ do MTTQ huyện phát động đều vượt kế hoạch giao. Công tác an sinh xã hội đã phối hợp với các cấp tổ chức hỗ trợ và tu sửa 14 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo với số tiền 280triệu đồng; hỗ trợ 105 lượt hộ nghèo trong dịp tết nguyên đán với số tiền 300 triệu đồng; MTTQ huyện trao 6 con bò sinh sản cho 6 hộ nghèo. Cùng với đó là các phong trào đền ơn đáp nghĩa, trong nhiệm kỳ đã tặng nhiều xuất quà cho các gia đình chính sách với tổng số tiền gần 70 triệu đồng, bàn giao và đưa vào sử dụng 3 nhà tình nghĩa cho gia đình có công… Đặc biệt cuộc vận động “toàn dân thực hiện tang văn minh tiến bộ” trong 5 năm đã có 40% số ca đưa đi hỏa táng. Trong nhiệm kỳ qua với kết quả đạt được, Ủy ban MTTQ xã Xuy Xá đã được UBND và Ủy ban MTTQ huyện tặng 3 giấy khen, 1 ban công tác Mặt trận được tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ TP, các tổ chức thành viên của MTTQ cũng được Nhà nước, các cấp và đoàn thể chính trị cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
Phát huy những kết quả đã đạt được, Đại hội MTTQ xã Xuy Xá đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu, chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt trên 10%; thu nhập bình quân đầu người đến cuối nhiệm kỳ đạt 45 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 1%; tỷ lệ gia đình văn hóa luôn duy trì 97% trở lên; 100% các Ban công tác mặt trận hoàn thành tốt nhiệm vụ và có 30% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Lãnh đạo Huyện, lãnh đạo Xã và BCH MTTQ xã Xuy Xá khoá XXI, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tại Đại hội đã bầu BCH MTTQ xã Xuy Xá khoá XXI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 35 đại biểu, tại phiên họp thứ nhất đã bầu đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn giữ chức danh Chủ tịch, bầu phó Chủ tịch MTTQ xã và ủy viên thường trực; đại hội cũng đã bầu đại biểu đi dự ĐH MTTQ huyện, thông qua nghị quyết đại hội.
Nhân dịp này, xã Xuy Xá cũng đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng củng cố khối đại đoàn kết dân tộc xã Xuy Xá nhiệm kỳ qua. Đại hội đại biểu xã Xuy Xá khoá XXI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã thành công rực rỡ.

Thúy Huyền - Lê Quý