hoạt động huyện hoạt động huyện

Tưng bừng ngày hội Văn Hóa - Thể thao các dân tộc xã An Phú
Ngày đăng 19/11/2018 | 09:48  | View count: 687

Chiều ngày 18/11, xã An Phú tổ chức ngày hội văn hóa - Thể thao các dân tộc năm 2018. Tham dự ngày hội có đại diện Thành đoàn Hà Nội, Ban Dân tộc, Cung Thanh niên thành phố Hà Nội; các đồng chí đại diện HĐND huyện, huyện Đoàn Mỹ Đức; Các đồng chí lãnh đạo xã An Phú và đông đảo bà con nhân trong và ngoài xã đến dự và cổ vũ.

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc xã An Phú là Ngày hội văn hóa đặc sắc của các dân tộc miền núi, được tổ chức thường niên, nơi tập trung nhiều đồng bào dân tộc Mường sinh sống. Tham dự có 13 đội đến từ các các thôn trên địa bàn xã. Đây là dịp để đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã An Phú tăng cường mối giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

Phần thi kéo co của ngày Hội

Chương trình của Ngày hội bao gồm Hội diễn nghệ thuật quần chúng, đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố... Sau một chiều thi đấu tranh tài các môn thi đấu, kết thúc ngày hội BTC đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đơn vị tham gia. Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, ngày hội VHTT các dân tộc xã An Phú còn tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng tình đoàn kết, gắn bó cộng đồng dân cư và tăng cường mối quan hệ giữa đồng bào các dân tộc với nhau nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đồng bào, góp phần trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Văn Mạnh