hoạt động huyện hoạt động huyện

Xã Lê Thanh: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân
Ngày đăng 23/01/2018 | 15:38  | View count: 1497

Sáng ngày 23/01, Đảng ủy, HĐND, UBND và MTTQ xã Lê Thanh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện nhân dân trong xã. 120 đại biểu đại diện nhân dân ở 4 thôn trong xã rất phấn khởi, tự hào được trực tiếp đối thoại, trình bày tâm tư, nguyện vọng về các vấn đề quan tâm đến lãnh đạo xã.

Tại hội nghị, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đã báo cáo với nhân dân về kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, an ninh và các nhiệm vụ, giải pháp lớn trong năm 2018. Trong năm 2017, kinh tế của xã Lê Thanh có tốc độ tăng trưởng khá. Tổng giá trị sản xuất đạt 458 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 34,8 triệu đồng. Giá trị sản xuất trên 1ha canh tác là 110 triệu đồng/ha. Văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm và phát triển. An ninh chính trị ổn định. Xã đã đạt 13/19 tiêu chuẩn xây dựng NTM, phấn đấu đến hết năm 2019 đạt chuẩn NTM. Hệ thống chính quyền xã đến thôn đoàn kết, vững mạnh.

Đại diện nhân dân phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tôn trọng nhân dân, đại diện nhân dân ở các thôn đã đề xuất với người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền 6 nhóm vấn đề cần tập trung giải quyết sớm. Đó là công tác vệ sinh môi trường, quy hoạch đất đai, đầu tư xây dựng, giao thông nông thôn, đường nội đồng, văn hóa công vụ, quy hoạch đội ngũ cán bộ. Cuộc đối thoại diễn ra cởi mở, một số ý kiến  của nhân dân rất tâm huyết đã hiến kế cho lãnh đạo xã trong công tác xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Đ/c Nguyễn Hữu Huy, Chủ tịch UBND xã Lê Thanh giải trình một số vấn đề nhân dân quan tâm tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Dương văn Tụ, Bí thư Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Hữu Huy, Chủ tịch UBND xã đã trực tiếp giải trình, tiếp thu và hứa trước nhân dân sớm triển khai thực hiện các vấn đề còn tồn tại, tập trung  xây dựng xã  Lê Thanh ngày một phát triển bền vững.

Nguyễn Hương - Lê Quý