hoạt động huyện hoạt động huyện

Mỹ Đức cứu trợ khẩn cấp hàng nghìn hộ dân ngập lũ
Ngày đăng 15/10/2017 | 09:21  | View count: 703

Để đảm bảo an toàn, không để người dân vùng ngập lụt của huyện bị đói, khát, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức đã cứu trợ khẩn cấp mì tôm, nước uống, muối, nến cho người dân đang bị ngập trong nước lũ.

Theo ghi nhận, Sáng 14/10/2017, mực nước trên sông Mỹ Hà và sông Đáy bắt đầu giảm nhẹ. Toàn huyện Mỹ Đứcvẫn còn khoảng 3700 nhà dân bị ngập trong nước lũ từ 0,5 -2m, nặng nhất vẫn là các xã vùng trũng là An Phú, Hợp Thanh, Hợp Tiến. Thiệt hại trong đợt mưa lũ lần này rất nặng nề, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của nhân dân, nhất là nhân dân vùng ngập lụt. Toàn huyện có khoảng hơn 2 150 ha  ha cây trồng vụ đông, rau đậu các loại, mía nguyên liệu bị thiệt hại nặng nề, 1800 ha thủy sản của huyện Mỹ Đức bị mất trắng, hơn 64 000 con gia súc, gia cầm bị chết.

                    Đoàn cứu trợ trao mì tôm, nước uống, muối, nến cho người dân tại Thôn Phú La xã Hợp Tiến    

Để khắc phục hậu quả của mưa lũ, Những ngày qua, toàn huyện đã huy động hơn 2.100 người, sử dụng khoảng 24.700 bao tải, khối lượng khoảng 1.083m3 cát để chống úng ngập. Tại thời điểm này, Hơn 2700 hộ dân ở các xã vùng trũng của huyện đã được sơ tán đến nơi an toàn. Rất may, đến thời điểm này, không có thiệt hại về người. Huyện đã chỉ đạo hỗ trợ 3000 bình nước uống, 2.300 thùng mì tôm, 2.300 cặp nến, 600 gói bột canh cho nhân dân các vùng ngập. Chiều ngày 14/10, Lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức đã trực tiếp xuống trao quà cứu trợ cho bà con vùng ngập lụt để giúp họ sớm vượt qua giai đoàn khó khăn nay.

Đ/c Bạch Liên Hương, TUV - Bí thư Huyện ủy tặng quà cho hộ dân bị ngập lụt

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Bạch Liên Hương,TUV - Bí thư huyện ủy Mỹ Đức cho biết thêm về phương châm chỉ đạo của huyện trong thời gian từ nay đến khi nước rút cạn. Trước hết phải đảm bảo đời sống cho bà con, nhất là các hộ dân đang bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài, đảm bảo các nhu yếu phẩm thiết yếu như nước sạch, mì tôm, bột canh và một số vật dụng như đèn pin, nến để cho bà con đảm bảo duy trì cuộc sống sinh hoạt hàng ngày trong thời gian ngập nước; đồng thời với đó, Huyện cũng chỉ đạo tăng cường biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, khử nguồn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn; tăng cường ra kè các điểm đê xung yếu trên địa bàn huyện và  phân công trực 24/24h để xử lý kịp thời các tình huống xấu xảy ra; chủ động các biện pháp để ứng phó với con bão số  11 sắp tới’. Ben cạnh sự hỗ trợ của Đảng, chính quyền, Huyện cũng chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể trong huyện quan tâm hơn nữa  đến đời sống của các đối tượng chính sách, người già cô đơn để họ vượt qua khó khăn trong thời gian ngập úng.

Nguyễn An