văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Người dân Chùa Hương – Mỹ Đức mang xuồng đò ứng cứu vùng lũ Thái Nguyên, Yên Bái và các tỉnh phái bắc
Publish date 10/09/2024 | 11:00  | View count: 118

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và vùng áp thấp nhiệt đới đã gây mưa lớn trên diện rộng, làm ngập sâu tại nhiều nơi như Thái Nguyên, Yên Bái và một số tỉnh phía bắc. Đáp lời kêu gọi của đồng bào vùng lũ, ngay trong đêm 9/9, nhiều đội tình nguyện hỗ trợ từ Mỹ Đức Hà Nội đã chở xuồng đò lên đường ứng cứu.

Chiều tối ngày 9/9, nhiều người dân ở các khu vực bị ngập sâu tại Thành Phố Thái Nguyên kêu cứu trong các hội nhóm trên mạng xã hội Facebook. Ngay khi các thông tin này được đăng tải, lan truyền, nhiều đội nhóm hỗ trợ đã được kết nối, di chuyển lên Thái Nguyên hỗ trợ bà con.

Một số người dân xã Hương Sơn Mỹ Đức biết được thông tin này đã kết nối được với một số đội nhóm hỗ trợ xe vận chuyển xuồng đò. Khoảng 21h tối, một số xe tải chở theo hàng chục chiếc xuồng đò đã xuất phát đi Thái Nguyên ngay trong đêm.

Trong lúc cấp bách này, bà con Chùa Hương Mỹ Đức sẵn sàng ủng hộ thuyền cứu trợ, chỉ cần có xe chở là lên đường đi giúp và chia sẻ với bà con vùng lũ.

Ngay trong sáng ngày 10/9, rất nhiều hội nhóm tiếp tục vận chuyển xuồng đò và một số nhu yếu phẩm khác như đèn pin, áo phao, mỳ tôm, thực phẩm dự trữ.. để mang đi Thái Nguyên, Yên Bái và một số địa phương đang bị ngập sâu để chi viện và chia sẻ với đồng bào.

Tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của Người Chùa Hương Mỹ Đức dành cho đồng bào Thái Nguyên, Yên Bái và một số địa phương vùng lũ ngay trong lúc này là vô cùng trân quý mà không gì sánh được. Chúc những chuyến hàng kết nối yêu thương được thượng lộ bình an, chúc đồng bào vùng lũ sớn vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Ban Biên tập bản tin Mỹ Đức