văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Lãnh đạo huyện và thị trấn Đại Nghĩa dâng hương tại nhà lưu niệm Bác Hồ
Publish date 07/10/2023 | 18:16  | View count: 405

Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Mỹ Đức (7/10/1961 – 7/10/2023), sáng ngày 7/10/2023, các đồng chí lãnh đạo huyện Mỹ Đức và thị trấn Đại Nghĩa đã tổ chức lễ dâng hương tại nhà lưu niệm Bác Hồ.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Anh Dũng - TUV, Bí thư huyện uỷ Mỹ Đức, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể của thị trấn Đại Nghĩa và các ông bà tổ trưởng, lãnh đạo các tổ dân phố.

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng- Bí thư huyện uỷ Mỹ Đức cùng các đại biểu dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đất nước và dân tộc Việt Nam

Trong không khí trang nghiêm với tấm lòng thành kính, các đồng chí lãnh đạo của huyện và thị trấn Đại Nghĩa đã dâng hương để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với với dân tộc Việt Nam.

Sau lễ dâng hương, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 62 năm ngày Bác Hồ về thăm Mỹ Đức và nhớ lời căn dặn của Người dành cho quê hương Mỹ Đức. Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị trấn Đại Nghĩa chính là nơi lưu giữ hiện vật và tưởng niệm Bác Hồ về ở và làm việc trong thời gian lãnh đạo cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ ở Miền Nam. Huyện Mỹ Đức đã xây mới nhà lưu niệm để nơi đây trở thành địa chỉ đỏ, góp phần giáo dục truyền thống về lịch sử cách mạng và tấm gương sống, làm việc của lãnh tụ Hồ Chí Minh cho các thế hệ sau.

Những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, 62 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn huyện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, khai thác, phát huy tiềm năng lợi thế tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. 9 tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 9,5%, thu ngân sách nhà nước đạt trên 1186 tỷ đồng, đạt 384 % dự toán thành phố giao; đạt 96% dự toán HĐND huyện giao, bằng 571% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước tới nay. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Đên snay, tỷ trọng nông – Lâm- thuỷ sản chiếm 23 %; Công nghiệp, xây dựng cơ bản chiếm 33,3%; thương mại, dịch vụ, du lịch chiếm 43,7 %. Huyện nhà đã đạt chuẩn nông thôn mới;  21/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; thị trấn Đại Nghĩa đạt chuẩn đô thị văn minh. Văn hoá, giáo dục y tế được quan tâm. Toàn huyện có 58/ 80 Trường đạt chuẩn Quốc gia; 100% các xã có y bác sỹ đạt chuẩn về y tế; 93,5 % số dân tham gia bảo hiểm y tế. Số hộ nghèo giảm xuống còn 0,133 %. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. An sinh xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Khắc ghi lời dạy của người, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức sẽ nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quyết tâm phấn đấu thực hiện thật tốt chuyên đề năm 2023 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện để nâng cao trí tuệ và đạo đức, tư thế tác phong, năng lực công tác, cùng nhau đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; phấn đấu xây dựng huyện Mỹ Đức ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của Người đã dành cho quê hương Mỹ Đức chúng ta.

Thu An – Hữu Khánh