văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Mỹ Đức trao hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn
Publish date 08/09/2023 | 07:37  | View count: 351

Sáng ngày 6/9/2023, Ủy ban mặt trận tổ quốc ( MTTQ) huyện Mỹ Đức và lãnh đạo xã Đốc Tín đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà đại đoàn kết năm 2023 cho gia đình bà Lê Thị Hoẹt - xóm 4 - thôn Đốc Tín.

Gia đình bà Hoẹt – thôn Đốc Tín, xã Đốc Tín thuộc diện hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhà có 4 mẹ con, bà cháu sống trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ những năm 1990. Ngôi nhà của bà Hoẹt đã xuống cấp trầm trọng, nắng xiên qua mái ngói, mưa dột, tường bong tróc, không đảm bảo cho 4 mẹ con sinh sống. Bản thân bà Hoẹt đã già yếu, 2 người con gái bị bệnh tật. Bà già yếu và đang phải cưu mang một cháu ngoại đang học lớp 10. Kinh tế gia đình khó khăn, không đủ điều kiện để sửa chữa lại ngôi nhà. Trước hoàn cảnh đó, UB MTTQ xã Đốc Tín đã tham mưu với cấp ủy chính quyền xã và UBMTQ huyện hỗ trợ kinh phí và kêu gọi cán bộ thôn, xóm, anh em gia đình nội ngoại quan tâm, hỗ trợ, động viên gia đình cố gắng sửa chữa lại ngôi nhà đang ở. Sau 1 tháng khởi công, ngôi nhà của bà Hoẹt đã được sửa lại khang trang trong sự xúc động và niềm vui vỡ òa của cả gia đình.
Tại gia đình bà Hoẹt, thay mặt Ban thường trực UB MTTQ huyện, đồng chí Lê Hoàng Anh – Phó chủ tịch  UBMTTQ huyện Mỹ Đức đã trao kinh phí hỗ trợ 20 triệu đồng trích từ quỹ vì người nghèo của huyện; đồng chí Lương Văn Bình - Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã Đốc Tín đã trao kính phí hỗ trợ 3 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ xã trao quà cho gia đình. Các đồng chí lãnh đạo huyện, xã đã chúc mừng gia đình Bà Hoẹt đã hoàn thành ngôi nhà khang trang, sạch sẽ, có nơi che mưa che nắng và mong muốn gia đình bà Hoẹt tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống để sớm thoát nghèo. Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Uỷ ban MTTQ huyện, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và Hội chữ thập đỏ xã, bà Lê Thị Hoẹt chia sẻ: “Ngôi nhà mới thực sự là nguồn động viên lớn và rất kịp thời để các thành viên trong gia đình tôi tiếp tục nỗ lực vươn lên thoát nghèo”.

Lãnh đạo MTTQ huyện Mỹ Đức và lãnh đạo xã cùng Hội chữ thập đỏ xã Đỗ Tín trao tiền và quà cho gia đình bà Lê Thị Hoẹt – thôn Đốc Tín, xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội

Đây là một hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam và sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tới các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ họ có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Thu An