văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách
Publish date 19/06/2023 | 18:33  | View count: 101

Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng ngày 19/6, Bệnh viện Quân y 108 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức và UBND xã Tuy Lai tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Tuy Lai.

Phát biểu khai mạc, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Quân y 108, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội và đồng chí Trịnh Xuân Hương, UV BTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã khẳng định: Với truyền thống quý báu “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, để chung tay cùng cộng đồng chăm sóc, tri ân những người có công, đồng thời lan tỏa tinh thần nhân ái, trân trọng những giá trị cao đẹp của các thương bệnh binh, liệt sỹ đã hy sinh xương máu của mình góp sức trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước, trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Việc tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách là một việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Qua đó, tạo điều kiện cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng được chăm sóc toàn diện, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tại buổi khám bệnh, hơn 200 các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng của xã Tuy Lai.đã được các y bác sĩ siêu âm, điện tim, thăm khám nội khoa, ngoại khoa, tư vấn việc phòng và điều trị các loại bệnh. Cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn sử dụng chu đáo. Đối với những người bệnh nặng cần điều trị tuyến trên sẽ được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn khám chữa bệnh theo đúng tuyến.

Đây là hoạt động thiết thực trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa", góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn, cải thiện, nâng cao đời sống các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Nhân dịp này, lãnh đạo Bệnh viên Quân y 108, Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội đã trao tặng 10 phần quà, cho 10 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã Tuy Lai./.

Một số hình ảnh tại buổi khám bệnh:

Nguyễn Quyền