văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Mỹ Đức: Phát động tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2023
Publish date 06/06/2023 | 19:14  | View count: 179

Sáng ngày 6/6, UBND huyện Mỹ Đức đã long trọng tổ chức lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Về dự và động viên các cháu có Bác Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư TT huyện ủy; Bác Lê Chí Hòa, UVBTV, Chủ tịch HĐND huyện; Bác Đặng Văn Cảnh, UVBTV, Phó Chủ tịch TT UBND huyện cùng các cô, chú trong BTV huyện ủy, thủ trưởng các phòng ban, ngành, đoàn thể của huyện. Tham dự diễn đàn còn có các anh, chị là phó chủ tịch UBND các xã, các thầy cô giáo là hiệu trưởng, tổng phụ trách đội của  10 trường  mầm non,tiểu học, THCS và 100 em  học sinh đại diện cho hơn 40.000 học sinh trên địa bàn huyện.

Tại lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Bác Đặng văn Cảnh, Phó Chủ tịch TT UBND huyện, Trưởng ban bảo vệ chăm sóc trẻ em huyện đã nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng căn dặn: "Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt". Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, Huyện Mỹ Đức  đã thực hiện đầy đủ các chính sách bảo vệ, chăm lo, giáo dục trẻ em và chủ động ban hành nhiều chính sách đặc thù cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện để trẻ em được phát triển toàn diện, có môi trường sống an toàn, lành mạnh.Toàn huyện hiện có 49.978 nghìn trẻ em, chiếm 24,4% tỷ lệ dân số. Số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là: 439 em. Chương trình lễ khai mạc hè, lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và tổ chức Diễn đàn trẻ em huyện Mỹ Đức năm 2023. Đây là những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo và toàn xã hội dành sự ưu tiên cho trẻ em. Thông qua tháng hành động này để tập trung Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, chính sách liên quan đến trẻ em. Anh Đặng văn Cảnh, phó chủ tịch TT UBND huyện đã yêu cầu  tổ chức Đoàn TN phối hợp các cấp các ngành sẽ ra quân tiếp nhận và quản lý các em về sinh hoạt hè tại địa phương; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao, các hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ em để làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong dịp nghỉ hè. Cũng nhân dịp này, thay mặt UBND huyện, Anh kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức xã hội phối hợp chính quyền địa phương chăm lo giáo dục con trẻ để các em có cuộc sống vui tươi. Để những khoảnh khắc tươi đẹp trong cuộc sống của các em ngày càng được nhân lên. Hãy bằng những hành động cụ thể thiết thực, chúng ta hãy dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất. Hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim, hãy bảo vệ trẻ em bằng hành động.

Ngay sau lễ khai mạc, các cô, chú lãnh đạo công an huyện, phòng giáo dục, đào tạo; huyện đoàn, phòng tư pháp huyện, phòng văn hóa thông tin và TT đã trực tiếp tham gia đối thoại, lắng nghe ý kiến, suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng của các em về các vấn đề mà các em quan tâm như : Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực. xâm hại trẻ em.  Trẻ em tham gia phòng chống giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông. Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và trẻ em tham gia phòng chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định. Qua diễn đàn là sân chơi sôi nổi, bổ ích, tạo điều kiện cho các cô, chú tổng phụ trách đội và các em hiểu được trách nhiệm của mình tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh. Qua diễn đàn này, các Bác lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND cùng các ban ngành, đoàn thể trong huyện tạo mọi điều kiện để các cháu có kỳ nghỉ hè ý nghĩa và tràn ngập niềm vui.

Nhân dịp này, UBND huyện tặng quà cho 15 cháu có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. BTV huyện đoàn, Hội đồng đội huyện đã tặng công trình tủ sách thanh niên và sách, báo cho thiếu nhi 2 đơn vị đoàn xã Đồng Tâm, đoàn xã Phù Lưu tế trị giá 20 triệu đồng. Tặng 1 công trình “Camera giám sát, phòng chống đuối nước” cho đoàn xã Tuy Lai và nhiều phần quà có giá trị khác.

Tháng hành động vì trẻ em và  diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề “ Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em kết thúc  trong niềm hân hoan, tươi cười của trẻ em trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Nguyễn Hương