văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Học sinh trường THCS Phù Lưu Tế hào hứng với chương trình trao tặng sách và ra mắt câu lạc bộ sách sống
Publish date 22/04/2023 | 14:26  | View count: 247

Sáng ngày 21/4, Trường THCS Phù Lưu Tế phối hợp Báo điện tử Soha.vn tổ chức chương trình trao tặng sách và ra mắt câu lạc bộ (CLB) sách sống. Tham dự có ông Bùi Ngọc Hải - Tổng Biên tập Báo điện tử Soha.vn - Người sáng lập dự án “góp 1 cuốn sách”; diễn giả Nguyễn Thanh An - Tác giả của nhiều cuốn sách; lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Mỹ Đức; đại diện các công ty, đơn vị tài trợ cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh tham gia.

Chương trình “Góp 1 cuốn sách” là một dự án phi lợi nhuận, được triển khai theo hình thức xã hội hóa nhằm tài trợ sách cho thư viện, phòng đọc ở các trường, vùng quê nghèo, những địa phương giàu truyền thống văn hóa lịch sử; khích lệ phong trào học và đọc ở vùng đất hiếu học; hỗ trợ sách, báo, tài liệu, góp phần nâng cao dân trí; thúc đẩy văn hóa đọc; tăng cường hiểu biết của mọi người... Đồng thời hình thành thói quen đọc sách cho các em học sinh. Bổ sung thêm nhiều đầu sách hay, ý nghĩa cho thư viện nhà trường, đáp ứng nhu cầu về học tập, tìm hiểu kiến thức văn hóa, xã hội, xây dựng khát khao học tập, khám phá tri thức đến với các em học sinh.
Tại chương trình, những cuốn sách như kỹ năng sống, hạt giống tâm hồn, sống đẹp, gương hiếu học, danh nhân, gương người tốt việc tốt, bài học cuộc sống, khám phá, khoa học, tin học, ngoại ngữ,... của dự án Góp 1 cuốn sách được trao tặng cho thầy và trò trường THCS Phù Lưu Tế.

Trong không khí phấn khởi, hào hứng của các em học sinh, Trường THCS Phù Lưu Tế đã ra mắt CLB Sách Sống. 10 cuốn sách đầu tiên đã được trao cho thành viên CLB sách sống. Đây sẽ là những hạt nhân để lan rộng văn hoá đọc và những việc làm tốt đẹp trong nhà trường. Các em học sinh cũng được thầy, cô giáo, bố, mẹ, ông, bà … tặng cho các cuốn sách hay và đầy ý nghĩa mà các em mơ ước. Đặc biệt các em còn được tặng những cuốn sách giá trị có chữ ký của những người nổi tiếng như cố Nghệ sỹ nhân dân Hoàng Dũng, MC Thảo Vân, Cầu thủ Nguyễn Quang Hải… 
Cô giáo Kiều Thị Ngọc Yến - Hiệu trưởng Trường THCS Phù Lưu Tế chia sẻ: “Dự án góp 1 cuốn sách của Báo Điện tử Soha.vn trao tặng nhà trường có ý nghĩa thiết thực, tạo động lực và điều kiện cho thầy và trò nhà trường trong chặng đường chinh phục tri thức. Là cánh tay chắp nối để biến ước mơ của các em học sinh thành hiện thực. Với sự ra mắt của câu lạc bộ Sách Sống - trường THCS Phù Lưu Tế tiếp tục kêu gọi quyên góp sách từ giáo viên, phụ huynh, học sinh để xây dựng thư viện nhà trường càng thêm phong phú, có thêm nhiều cuốn sách hay và giá trị để góp phần lan toả, gieo mần tri thức, tâm hồn, giáo dục đạo đức, nhân cách cho các em học sinh./.

Một số Chương trình trao tặng sách:

Nguyễn Quyền