văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện
Publish date 18/04/2023 | 18:47  | View count: 235

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4/1998, thực hiện chương trình trao tặng xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023. Chiều ngày 18/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật Việt Nam, Hội Bảo trợ người khuyết tật - Trẻ mồ côi thành phố. Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo, Tổ chức trả lại tuổi thơ và Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức, Phòng Lao động TB & XH huyện trao tặng 50 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.

Đây là phần quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, cũng như của toàn xã hội đối với những người không may mắn trong cuộc sống, nhằm hỗ trợ người khuyết tật giảm bớt khó khăn về phương tiện đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc được thuận tiện hơn, giảm bớt gánh nặng chăm sóc cho người thân.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Phó Trưởng Phòng LĐTB & XH huyện cho biết, Hiện nay, trên địa bàn huyện có 4.471 người khuyết tật; trong đó (người khuyết tật vận động là 1.868 người. Người khuyết tật vận động đặc biệt nặng cả nhu cầu cần xe lăn 842 người. Trong những năm qua, huyện Mỹ Đức hoạt động giúp đỡ người khuyết tật luôn được các cấp uỷ đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đặc biệt quan tâm. Hàng năm, được sự quan tâm của Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi thành phố và Tổ chức sử mạng xe lăn nhân đạo; Tổ chức trả lại tuổi thơ: Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam đã trao tặng hàng trăm xe lăn, xe lắc, tặng quả... cho người khuyết tật trên địa bàn huyện. Sự quan tâm, giúp đỡ này đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện, giúp người khuyết tật có phương tiện để di chuyển, tham gia vào các hoạt động hàng ngày cùng gia đình, người thân, mang lại niềm vui, hạnh phúc, đây còn là mô hình sinh kế, tạo việc làm cho người khuyết tật. Đồng thời khích lệ tinh thần người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng. Phó Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện cũng mong muốn Hội Báo trợ người khuyết tật Việt Nam, Hội bảo trợ NKT - TMC thành phố và các tổ chức tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho người khuyết tật trên địa bàn huyện để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống./.

Nguyễn Quyền