văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Hội CCB huyện Mỹ Đức tổ chức buổi nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS Bột Xuyên
Publish date 11/04/2023 | 19:50  | View count: 173

Sáng ngày 10/4/2023, Hội cựu chiến binh huyện Mỹ Đức phối hợp với CCB xã Bột Xuyên tổ chức buổi nói chuyện truyền thống cho học sinh trường THCS Bột Xuyên.

Dự buổi nói chuyện truyền thống có Đại Tá Nguyễn Văn Ninh – UVBTV Hội CCB Thành phố, Chủ tịch Hội CCB huyện Mỹ Đức; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền và lãnh đạo Hội CCB xã Bột Xuyên; các đồng chí trong Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên và 552 học sinh của Trường THCS Bột Xuyên.

Tại buổi nói chuyện, các em được nghe Đại Tá Nguyễn Văn Ninh – UVBTV Hội CCB Thành phố, Chủ tịch Hội CCB huyện Mỹ Đức chia sẻ với các em học sinh về truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam từ khi dựng nước và giữ nước cho đến nay; sự ra đời và truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam; kể cho các em nghe những câu chuyện, những trận chiến ác liệt của quân và dân ta chống lại giặc ngoại xâm, những tấm gương anh dũng, hi sinh của người lính để bảo vệ nền độc lập, chủ quyền và tự do của dân tộc Việt Nam. 

Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực của Hội CCB huyện Mỹ Đức đã và đang thực hiện trong nhiều năm qua. Thông qua buổi nói chuyện, những câu chuyện kể của Đại Tá Nguyễn Văn Ninh đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước, của quân đội ta qua các thời kỳ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ ra sức học tập, phấn đấu, tiếp bước cha anh đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thu An