văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Tập huấn kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên và học sinh THPT
Publish date 11/04/2023 | 19:40  | View count: 406

Sáng ngày 10/4/2023, Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp Công Ty Honda Xuân Điều tổ chức “Tập huấn kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn và tư vấn việc làm cho đoàn viên thanh niên và học sinh THPT.

Về dự lớp tập huấn có các đồng chí lãnh đạo huyện đoàn Mỹ Đức, lãnh đạo Head Honda Xuân Điều và hơn 300 đoàn viên, thanh niên và học sinh THPT trong toàn huyện.  

Tại lớp tập huấn, các em đoàn viên, thanh niên và học sinh được nghe phổ biến những nội dung cơ bản về Luật an toàn giao thông; các quy tắc tham gia giao thông an toàn; những lỗi vi phạm phổ biến dẫn tới tai nạn, va chạm giao thông ở lứa tuổi thanh niên và học sinh; những hậu quả của tai nạn giao thông đối với bản thân, gia đình và xã hội;  hướng dẫn chọn và sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn; khái quát sơ lược về tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ và tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện nói riêng và cả nước nói chung; hướng dẫn kiến thức kỹ năng lái xe an toàn, các kỹ năng, biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông và kỹ năng thực hành lái xe tại đường trường và đi qua những vật cản trên đường. Bên cạnh đó, các em còn được trao đổi kiến thức thực tế liên quan đến những hậu quả của tai nạn giao thông, các tình huống xử trí khi tham gia giao thông để phòng tránh gây tai nạn giao thông cho bản thân, cộng đồng và xã hội và nhận được những phần quà ý nghĩa như: mũ bảo hiểm, áo mưa, vé thay dầu miễn phí…từ ban tổ chức chương trình.

Cũng tại buổi tập huấn, các em còn được nghe Head Honda Xuân Điều tư vấn, lựa chọn việc làm tại công ty khi các em có nhu cầu và được đào tạo dạy nghề miễn phí. Theo giám đốc Head Honda Xuân Điều cho biết, mỗi năm Công ty đã đào tạo việc làm miễn phí cho từ  50-70 đoàn viên, thanh niên. Nhiều em học sinh học nghề xong tiếp tục được làm việc tại các cửa hàng của Honda Xuân Điều.

Thông qua chương trình, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, trong việc tham gia giao thông đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời thực hiện tốt mô hình giao thông xanh và cổng trường an toàn góp phần phát huy hiệu quả, phong trào thanh niên tình nguyện chung tay đảm bảo an toàn giao thông và đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.. trên địa bàn toàn huyện.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Thu An - Nguyễn Cường