văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Những ngôi nhà nhân ái của tuổi trẻ thủ đô
Publish date 14/10/2021 | 08:19  | View count: 506

Sáng ngày 13/10/2021, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam của 3 đơn vị gồm: Quận Tây Hồ, huyện Ba Vì và huyện Mỹ Đức đã tổ chức lễ khởi công xây dựng “Nhà nhân ái” cho 2 đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn của xã An Tiến và xã Hợp Tiến thuộc huyện Mỹ Đức. Đây là một trong những hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ thủ đô nhằm hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Về dự lễ khởi công có đồng chí Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Đức; Đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hoà - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, đồng chí Trịnh Xuân Hương - UVBTV - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức; các đồng chí trong Ban thường vụ và cán bộ đoàn của 3 đơn vị Quận Tây Hồ, huyện Ba Vì và huyện Mỹ Đức cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền của 2 xã An Tiến và xã Hợp Tiến.

Tại lễ khởi công của hai hộ gia đình, đại diện lãnh đạo thành đoàn Hà Nội, lãnh đạo huyện ủy Mỹ Đức và lãnh đạo Đoàn của 3 đơn vị đã tiến hành khởi công xây dựng “Nhà nhân ái” cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của hai xã An Tiến và Hợp Tiến và trao tặng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở dột nát cho mỗi hộ gia đình 50 triệu đồng.

Trao tiền hỗ trợ xây “nhà nhân ái” cho hộ anh Bùi Thanh Tuấn - Thôn Viêm Khê - xã Hợp Tiến - Huyện Mỹ Đức - TP Hà Nội

Hộ Anh Bùi Thanh Tuấn - thôn Viêm Khê, xã Hợp Tiến thuộc đối tượng gia đình quá khó khăn. Gia đình anh Tuấn có 3 mẹ con cùng chung sống trong ngôi nhà dột nát. Mẹ anh cũng già yếu hơn và thường xuyên bị ốm đau. Cuộc sống gia đình anh hết sức khó khăn nên không có điều kiện để xây, sửa nhà. 

Lễ khởi công “Nhà nhân ái” cho đoàn viên Nguyễn Văn Cả - Thôn An Đà - xã An Tiến - Huyện Mỹ Đức - Thành phố Hà Nội

Hộ gia đình anh Nguyễn Văn Cả thôn An Đà - xã An Tiến thuộc hộ nghèo của xã. Hiện nay, hai mẹ con anh Cả đang sinh sống trong ngôi nhà dột nát, ẩm thấp. Mỗi khi trời mưa, ngôi nhà của gia đình anh lại bị ngập úng, ảnh hưởng đến sinh hoạt của hai mẹ con. Anh Cả hiện đang làm phu hồ, mẹ thì già yếu và lại bị nặng tai. Kinh tế gia đình rất khó khăn nên việc tích góp tiền của để xây sửa nhà của anh Nguyễn Văn Cả vẫn chưa thực hiện được. Xây dựng ngôi nhà mới là ao ước lớn lao của cả hai mẹ con.

Trao tiền hỗ trợ xây “nhà nhân ái” cho hộ anh Nguyễn Văn Cả - Thôn An Đà - xã An Tiến - Huyện Mỹ Đức - TP Hà Nội

Đây là một trong số những công trình thanh niên đang được thành đoàn Hà Nội triển khai và nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng, giúp những hộ nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Công trình này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô với cộng đồng. Sau khi hoàn thiện công trình, cả hai gia đình sẽ có nơi ăn ở sinh hoạt đàng hoàng hơn, sớm tối quay về có nơi trú ngụ an toàn giúp đoàn viên yên tâm lập thân, lập nghiệp. Thông qua hoạt động này, tuổi trẻ Thủ đô mong muốn góp phần chia sẻ những khó khăn với người dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Dấu ấn nổi bật của chương trình là nhận được rất rất nhiều tình cảm, sự chung tay góp sức của nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân và bà con nhân dân, trở thành cầu nối hạnh phúc, giúp ước mơ có được chốn đi về vững chắc của nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trở thành hiện thực./.

Thu An