tin tức sự kiện tin tức sự kiện

LĐLĐ huyện tổ chức Chương trình “Tết Sum Vầy - Xuân Chia Sẻ” cho CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn
Publish date 31/01/2024 | 16:30  | View count: 187

Sáng ngày 31/1, LĐLĐ huyện tổ chức Chương trình “Tết Sum Vầy - Xuân Chia Sẻ” cho CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐTP; đồng chí Nguyễn Anh Dũng - TUV - Bí thư huyện ủy; đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Các đồng chí BTV huyện ủy, thường trực HĐND - UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, phòng ban ngành đoàn thể của huyện; LĐLĐ huyện, các đồng chí ủy viên BCH công đoàn và đại diện các công nhân viên chức lao động được nhận trợ cấp.

Tại chương trình, LĐLĐ huyện tổ chức hội thi “Bày mâm ngũ quả ngày Tết”. Đã có 6 đội tham gia, trong thời gian ngăn, mỗi đội bày 1 mâm ngũ quả ngày Tết theo chủ đề tự chọn như: Gia đình, tình yêu, hạnh phúc… và thuyết trình về sản phẩm của mình. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho công đoàn khối cơ quan hành chính sự nghiệp huyện, 2 giải Nhì cho công đoàn khối xã - thị trấn và công đoàn khối trường THCS, 3 giải Ba cho các đội công đoàn khối trường Tiểu học, Mầm non và công đoàn khối doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Hòa - Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ TP Hà Nội, của huyện ủy, UBND huyện Mỹ Đức. LĐLĐ huyện đã triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn, nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn tới 100% Công đoàn cơ sở. LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong huyện chủ động tham gia với thủ trưởng đơn vị và người sử dụng lao động xây dựng thang, bảng lương, kế hoạch trả lương, các khoản phúc lợi khác đối với người lao động; rà soát CNVCLĐ các cháu con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền và vận động các doanh nghiệp cùng với tổ chức Công đoàn chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ. Chủ tịch LĐLĐ huyện mong muốn, với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 sẽ khởi đầu một mùa xuân thắng lợi, với sự chung sức, đoàn kết của các cấp Công đoàn, đoàn viên và người lao động trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị mà trọng tâm là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Tại “Tết Sum Vầy - Xuân Chia Sẻ ” Giáp Thìn 2024, LĐLĐ TP Hà Nội trao 225 suất quà; LĐLĐ huyện trao 300 suất quà tổng trị giá 390 triệu đồng và 105 (voucher) cho đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn và dự chợ Tết công đoàn tại TP Hà Nội. Đây là những tình cảm sự quan tâm chăm lo của tổ chức CĐ đến đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh chưa được đầy đủ còn có những khó khăn trong cuộc sống để mọi người đều được đón tết vui vẻ đầm ấm và bình an. Cũng tại chương trình, đại diện công đoàn viên, người lao động được nhận quà Tết. Đặc biệt, 1 trường hợp là đoàn viên công đoàn Trường THCS An Tiến có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được LĐLĐ TP Hà Nội, LĐLĐ huyện hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm công đoàn” năm 2024, tổng trị giá 45 triệu đồng (trong đó LĐLĐTP 40 triệu đồng; LĐLĐ huyện 5 triệu đồng)....

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy biểu dương những kết quả đạt được các cấp công đoàn trong những năm qua, đặc biệt là các hoạt động chăm lo tết cho công nhân viên chức lao động mỗi dịp tết đến xuân về của tổ chức công đoàn. Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” là một trong những hoạt động thiết thực hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất và tinh thần có điều kiện đón Tết, vui xuân đầm ấm bên gia đình, người thân; thể hiện sự quan tâm, sâu sát của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động với phương châm “Không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”, “ở đâu có công nhân lao động gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn”. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động huyện nhà tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tự lực, tự cường, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng vươn lên, cống hiến, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng phát triển, góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn của bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường