tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Tổ dân phố Tế Tiêu (thị trấn Đại Nghĩa – Huyện Mỹ Đức) sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Publish date 14/11/2023 | 08:00  | View count: 371

Sáng ngày 11/11, Tổ dân phố Tế Tiêu ( thị trấn Đại Nghĩa – Huyện Mỹ Đức) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

Dự ngày hội có Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an Tp Hà Nội; ở huyện có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND, UB MTTQ, các đồng chí UV BTV Huyện ủy, lãnh đạo các Phòng, Ban, Ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo thị trấn Đại Nghĩa và đông đảo nhân dân Tổ dân phố Tế Tiêu.

Đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TDP Tế Tiêu có lịch sử hình thành hơn 700 năm, đến nay TDP có 1.258 hộ gia đình với tổng số  4 575  nhân khẩu. Trong những năm qua, TDP Tế Tiêu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước các cuộc vận động, phát huy tinh thần đoàn kết, đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khắc phục khó khăn để xây dựng TDP ngày càng phát triển . Nhờ làm tốt công tác phát triển kinh tế nên đời sống của nhân dân từng bước được ổn định, thu nhập bình quân đầu người tăng. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân tích cực thực hiện xây dựng TDP văn hóa, gia đình văn hóa. Qua bình xét có 96.02 % số hộ đạt gia đình văn hoá. Phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao luôn được tổ chức sôi nổi ở TDP. Đặc biệt phường rối Tế Tiêu từ khi  được nhà nước công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đã mở rộng quy mô phạm vi hoạt động phục vụ trong và ngoài địa bàn. Mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau được thành lập với hơn 200 thành viên tham gia và đi vào hoạt động, CLB đã vận động ủng hộ mua sắm và thành lập tổ trống hội đang tích cực dàn dựng, tập luyện để sẵn sàng phục vụ quần chúng nhân dân. Phong trào xây dựng xã hội học tập, xã hội hoá giáo dục được phát động sâu rộng trong địa bàn dân cư. Chi hội khuyến học của TDP và ban khuyến học các dòng họ, các chi hội, các hội xóm liên gia duy trì hoạt động có hiệu quả ; Quỹ khuyến học của chi hội hàng năm duy trì 50 triệu đồng. Hưởng ứng cuộc vận động ngày vì người nghèo do Mặt trận các cấp phát động, TDP đã vận động nhân dân đóng góp quỹ đạt và vượt chỉ tiêu vận động. quỹ "Vì biển đảo việt nam" quỹ người nghèo Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", Quỹ "Bảo trợ trẻ em" và chương trình an sinh xã hội được 57.2 triệu  đồng. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và công tác quốc phòng luôn được nhân dân tham gia tích cực, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi, các mâu thuẫn nảy sinh trong nhân dân được tập trung giải quyết kịp thời. Các tổ chức trong hệ thống chính trị ở TDP được thường xuyên củng cố và hoạt động có hiệu quả:

Phát biểu tại ngày hội, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an Tp Hà Nội vui mừng, phấn khởi và xúc động trước những đổi thay, sự phát triển, những kết quả đạt được của TDP Tế Tiêu trong việc nghiêm túc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời nhấn mạnh, đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý bầu làm nên sức mạnh vô địch của dân tộc ta, được hun đúc trong suốt chiều dài lịch sử, trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước của Nhân dân ta. Cũng từ đó Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam đã trở thành cầu nối vững chắc giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước, không một thế lực nào có thể chia cắt được. Trong suốt 20 năm qua, việc tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" đã thực sự tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của mỗi người dân, hộ gia đình trong mỗi cộng đồng dân cư nhằm đoàn kết cùng nhau góp trí, góp công, góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng no ấm, an toàn và văn minh; góp phần thiết thực xây dựng và không ngừng củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân từ mỗi cộng đồng dân cư.

Để tiếp tục lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị, văn hóa đặc biệt trong năm 2024, chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Trung tướng Nguyễn Hải Trung tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp, tiếp tục đoàn kết, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển hơn, quan tâm giúp đỡ các hộ trong diện hộ nghèo, cận nghèo được thoát nghèo, bảo vệ môi trường, thực hiện quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, quy tắc ứng xử trong gia đình, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng; phát huy hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh”.

Nhân dịp này, Giám đốc Công an Tp Hà Nôi và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND – UBND – UB MTTQ huyện Mỹ Đức đã biểu dương, khen thưởng và tặng quà các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong xây dựng khu dân cư vững mạnh, tiêu biểu của TDP Tế Tiêu năm 2023./.

Nguyễn Quyền