tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Trao tặng 25 xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam huyện Mỹ Đức
Publish date 08/11/2023 | 09:31  | View count: 161

Sáng ngày 7/11/2023, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, Quỹ xe lăn quốc tế (Weelchair Foundation) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình trao tặng xe lăn cho người khuyết, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội; đại diện Quỹ xe lăn quốc tế (Weelchair Foundation); Ở huyện có đồng chí Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Chí Hòa – UVBTV HU – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đặng Văn Cảnh – UVBTV HU – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện.

Các đại biểu tham dự chương trình

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 25 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện, có tổng trị giá 212,5 triệu đồng,  do Quỹ xe lăn quốc tế (Weelchair Foundation) tài trợ. Loại xe lăn này có nhiều ưu điểm là nhỏ, gọn, ghế ngồi được làm bằng đệm cao cấp nên rất thuận tiện cho người sử dụng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đặng Văn Cảnh - UVBTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành của Hội Chữ thập đỏ TP, các tổ chức quốc tế trên hành trình nhân đạo tại huyện Mỹ Đức.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cùng đại diện nhà tài trợ trao xe lăn cho người khuyết tật

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện nhấn mạnh; Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các đơn vị, đặc biệt là Quỹ xe lăn quốc tế (Weelchair Foundation), cũng như của toàn xã hội đối với những người không may mắn trong cuộc sống, nhằm hỗ trợ người khuyết tật giảm bớt khó khăn về phương tiện đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc được thuận tiện hơn, giảm bớt gánh nặng chăm sóc cho người thân. Đồng thời khích lệ tinh thần người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng, vì an sinh xã hội của huyện.

Văn Mạnh