Tin mới Tin mới

Lãnh đạo Huyện Mỹ Đức thăm các chiến sĩ Điện Biên Phủ
Publish date 06/05/2024 | 19:10  | View count: 132

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 06/5/2024 các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ đã tổ chức 03 đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trong chương trình thăm hỏi, tặng quà, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện Uỷ; đồng chí Trịnh Xuân Hương, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện và Đoàn công tác huyện đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên hiện đang sinh sống tại xã Tuy Lai và xã Mỹ Thành.

Đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên hiện đang sinh sống tại xã Lê Thanh, Phù Lưu Tế và xã Vạn Kim;

Đồng chí Lê Chí Hòa, UVBTV Huyện Uỷ, Chủ tịch HĐND Huyện và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên hiện đang sinh sống tại xã Hợp Tiến, xã Hùng Tiến và Hương Sơn.

Đ/c Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện uỷ; đ/c Trịnh Xuân Hương, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện thăm hỏi, tặng quà cụ Nguyễn Văn Luận, xã Tuy Lai, 103 tuổi, 76 năm tuổi Đảng,  từng là dân công hỏa tuyến, trực tiếp tham gia chiến đấu tại chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hiện, trên địa bàn huyện Mỹ Đức có 16 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN  huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chiến sĩ Điện Biên; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến của các chiến sĩ Điện Biên góp phần giành độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Đồng chí Bí thư Huyện Uỷ và đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình chiến sĩ Điện Biên Hà Trọng Sức, (xã Tuy Lai)

Đến nay, hầu hết các chiến sĩ đã ở độ tuổi ngoài 90, sức khỏe yếu, Đặc biệt trong đó có cụ Nguyễn Văn Luận, ở xã Tuy Lai, năm nay 103 tuổi và được 76 năm tuổi Đảng,  từng là dân công hỏa tuyến, trực tiếp tham gia hỗ trợ chiến đấu tại chiến dịch Điện Biên Phủ.  
Mặc dù tuổi đã cao, những ký ức về những năm tháng hào hùng “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” để làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn in đậm trong tâm trí các cựu chiến binh.

 

Đ/c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm, tặng quà gia đình chiến sỹ Điện Biên Nguyễn Hữu Nghinh, (xã Lê Thanh)

Với tinh thần và khí phách của chiến sĩ Điện Biên được hun đúc từ những tháng năm máu lửa, về với địa phương, các cựu chiến binh đã phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, tích cực lao động sản xuất; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương.

Đ/c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm, tặng quà gia đình chiến sỹ Điện Biên Đỗ Văn Uyên (xã Vạn Kim)

Nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo huyện, các chiến sĩ và các gia đình chiến sĩ Điện Biên đã xúc động bày tỏ lòng cảm ơn lãnh đạo huyện, các ban ngành, đoàn thể và lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình. Các cựu chiến binh bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ,  đồng thời khẳng định sẽ luôn trân trọng, giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang đáng tự hào của gia đình, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển địa phương.

Đồng chí Lê Chí Hòa, UVBTV Huyện Uỷ, Chủ tịch HĐND Huyện  thăm, tặng quà gia đình chiến sỹ Điện Biên Phạm Văn Vinh (xã Hương Sơn)

Văn Mạnh