Tin mới Tin mới

Hơn 2000 phụ nữ Mỹ Đức đồng loạt đồng diễn dân vũ chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Publish date 05/05/2024 | 19:00  | View count: 112

Đúng 8h00 sáng 5/5, Hội LHPN huyện phát động hội viên, phụ nữ huyện đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ tại 22 xã, thị trấn. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động do Hội LHPN Hà Nội phát động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), góp phần tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với tinh thần phụ nữ Thủ đô cùng phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên.

Tại điểm cầu xã Đồng Tâm rất vinh dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP; đồng chí Nguyễn Trang Thu - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; các đồng chí Thường trực Hội LHPN huyện; tại các điểm cầu có các đồng chí Lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND các xã, thị trấn và đặc biệt có sự tham gia của hơn 2.000 hội viên, phụ nữ huyện đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ.

Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Nguyễn Trang Thu cho biết, cùng với việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; về truyền thống cách mạng và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc cũng như vai trò và sự tham gia của phụ nữ trong chiến dịch Điện Biên Phủ; ngay khi có kế hoạch của Thành hội về chương trình đồng diễn dân vũ chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong những ngày qua, một khí thế tập luyện hăng say diễn ra tại khắp các cấp Hội cơ sở. Các hội viên phụ nữ đều phấn khởi, đồng tình hưởng ứng và ra sức tập luyện bất kể thời tiết mưa hay nắng. Để chuẩn bị cho chương trình được chu đáo, ấn tượng, tự tin và đẹp mắt, tại các cơ sở Hội, các chị em đã tích cực đầu tư công sức, thời gian, trang phục... để tham gia trình diễn, người nào người nấy đều hào hứng chờ đón sự kiện.

Với sự hăng say, nhiệt tình tập luyện của chị em, đúng 8h00 sáng ngày 5/5, trên nền nhạc 3 ca khúc: Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi, các màn đồng diễn của 22 Hội Liên hiệp phụ nữ xã, thị trấn đã được biểu diễn rất sôi nổi, thể hiện vẻ đẹp tự tin, duyên dáng, thanh lịch và hiện đại của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Hà Nội nói riêng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Phát biểu tặng hoa và chúc mừng chị em phụ nữ tại điểm đồng diễn xã Đồng Tâm, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP cho biết: Luyện tập nhảy dân vũ của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp đã và đang tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao của hội viên, phụ nữ trong toàn Thành phố. Không chỉ sôi nổi trong phạm vi hội viên, phụ nữ tại các khu dân cư mà tại các cơ quan, đơn vị, các em học sinh, các chị em là cán bộ, công chức, viên chức cũng tích cực cùng nhau tập luyện nhảy dân vũ, vừa giúp rèn luyện sức khỏe, vừa tập luyện để biểu diễn văn nghệ nhân các sự kiện của cơ quan, đơn vị tổ chức; đồng thời là dịp để chị em được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm góp phần tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với tinh thần phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên./.

Thúy Huyền