Tin mới Tin mới

Hội CCB huyện Mỹ Đức trao tiền hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng cho hội viên nghèo
Publish date 20/03/2024 | 18:15  | View count: 255

Chiều ngày 20/3, Hội CCB huyện Mỹ Đức đã đến trao tiền hỗ trợ hàng tháng cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phúc Lâm. Đến trao tiền hỗ trợ có đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Chủ tịch Hội CCB huyện; đồng chí Nguyễn Quang Đường, Trưởng phòng Lao động TBXH huyện. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hội CCB xã Phúc Lâm và chính quyền địa phương thôn Phúc Lâm Hạ.

Cựu chiến binh Dương Mạnh Hùng, sinh năm 1959, nhập ngũ năm 1977 tại Tây Nguyên và năm 1982 phục viên về địa phương. Gia đình ông bà sinh được 6 người con nhưng đều có hoàn cảnh khó khăn, đi làm ăn xa nhà, không có điều kiện hỗ trợ cho ông bà, bản thân ông Hùng bị bệnh xơ gan thường xuyên đau ốm phải đi bệnh viện, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, Hội CCB huyện đã tiến hành bàn giao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng trong 2 năm kể từ tháng 1/2024 đến hết tháng 12/2025, tổng trị giá số tiền là 48 triệu đồng và sẽ được Huyện hội CCB bàn giao theo hàng quý. Số tiền được đóng góp từ nguồn “Qũy nghĩa tình CCB” của các hội viên CCB trong toàn huyện. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện tình cảm đồng chí, đồng đội, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”; góp phần ổn định và nâng cao đời sống cho cán bộ, hội viên là sự quan tâm trách nhiệm thiết thực của các cấp hội đặc biệt là những hội viên thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại gia đình CCB Dương Mạnh Hùng, đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Chủ tịch Hội CCB huyện và đồng chí Nguyễn Quang Đường, Trưởng phòng Lao động TBXH huyện đã trao số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng trong 2 năm và động viên gia đình tiếp tục khắc phục khó khăn, động viên con cháu tích cực tham gia lao động sản xuất góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Các đồng chí cũng cho biết: Thực hiện chương trình hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, thời gian qua huyện Mỹ Đức đã đẩy mạnh cuộc vận động “Vì người nghèo” và huy động chung tay các nguồn lực trên địa bàn để bảo đảm sự phát triển bền vững. Các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Thành phố và của huyện được thực hiện đúng, đủ, kịp thời. Luôn ưu tiên nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững. Cùng với những chính sách của Thành phố, của huyện và các cấp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh … một bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhà ở xuống cấp, gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo.... rất cần được hỗ trợ để có cuộc sống đủ đầy hơn, gia đình hạnh phúc hơn./.

Thúy Huyền