Tin mới Tin mới

Tập trung nguồn lực giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách, hoàn thành kế hoạch năm 2023
Publish date 27/11/2023 | 10:00  | View count: 118

Những năm qua, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mỹ Đức luôn là người bạn đồng hành của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong phát triển kinh tế, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chương trình mục tiêu xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Năm 2023, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục tham mưu thực hiện hoàn thành các mặt hoạt động công tác; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và tập trung mọi nguồn lực để kịp thời giải ngân nguồn vốn vay của 11 chương trình tín dụng nhằm đưa các chính sách ưu đãi của Chính phủ đến gần với người dân; ưu tiên giải ngân nguồn vốn cho những đối tượng yếu thế và những hộ dân đang cần vốn để phục hồi sản xuất kinh doanh để giúp họ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững, làm chủ cuộc sống.

Theo số liệu thống kê từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mỹ Đức, tính đến ngày 31/10/2023, tổng dư nợ của đơn vị đạt 598,59 tỷ đồng, tăng 36,09 tỷ đồng so với năm 2022. Tổng doanh số cho vay trong 10 tháng đạt hơn 181 tỷ đồng, giúp cho 3.532 khách hàng được vay vốn. Dư nợ tập trung chủ yếu các chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, nhà ở xã hội với tổng số dư nợ 582,25 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 97,3%. Điều đáng mừng là song song với việc tăng trưởng dư nợ, chất lượng tín dụng của đơn vị tiếp tục được duy trì ổn định, đảm bảo an toàn nguồn vốn. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2023, Đơn vị sẽ giải ngân thêm khoảng 20 tỷ đồng, nợ quá hạn còn 46 triệu đồng, giảm 9 triệu đồng so với đầu năm, chiếm tỉ lệ  0,077%.

Cựu quân nhân Nguyễn Văn Lân – thôn Vĩnh An – xã Hồng Sơn vươn lên làm kinh tế giỏi nhờ nguồn vốn vay giải quyết việc làm từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mỹ Đức

Qua các đợt kiểm tra do Ngân hàng chính sách xã hội phối hợp với các hội, đoàn thể nhận ủy thác tại các hộ gia đình cho thấy, hầu hết các hộ vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích và mang lại thu nhập ổn định, cải thiện được điều kiện sống cho gia đình và thực hiện trả nợ, trả lãi theo đúng cam kết.

Trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục đồng hành cùng với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngày càng nhiều người dân được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách, giúp họ mạnh mẽ vươn lên làm chủ được kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Thu An