Tin mới Tin mới

Chung tay hành động để bảo toàn và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với Người khuyết tật, do Người khuyết tật và vì Người khuyết tật
Publish date 29/11/2023 | 14:30  | View count: 207

Sáng 29/11, tại hội trường tổ dân phố Tế Tiêu, Hội Người Khuyết tật huyện Mỹ Đức tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 3/12 với chủ đề “chung tay hành động để bảo toàn và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với Người khuyết tật, do Người khuyết tật và vì Người khuyết tật”.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; cùng dự còn có lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện và trên 200 hội viên tiêu biểu hội người khuyết tật huyện.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa  31 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (03/12/1992- 03/12/2023).

Theo đó, Ngày Quốc tế Người khuyết tật do Chương trình Thế giới hành động về Người khuyết tật khởi xướng và được thúc đẩy bởi Liên hợp quốc từ năm 1992. Đây là dịp để các cấp, các ngành, các tổ chức phi chính phủ và toàn xã hội thúc đẩy hơn nữa các hoạt động cụ thể, thiết thực hướng về người khuyết tật, đồng thời huy động hỗ trợ vật chất, tinh thần để giúp đỡ người khuyết tật, từng bước nâng cao nhận thức cho người khuyết tật để họ tự tin, tích cực tham gia các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Ngày Quốc tế Người khuyết tật cũng là dịp để động viên người khuyết tật phấn đấu giành sự bình đẳng trọn vẹn về nhân quyền và quyền được tham gia hoàn toàn vào xã hội. Tại lễ kỷ niệm, các hội viên đã chia sẻ kỹ năng sống, kinh nghiệm tạo việc làm cho người khuyết tật và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của chính quyền và cộng đồng để xóa bỏ rào cản mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mỹ Đức hiện có gần 2.000 người khuyết tật, Trong những năm qua, Hội người Khuyết tật huyện đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tập hợp, chăm lo đời sống cho hội viên người khuyết tật. Tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ vốn cho hội viên phát triển kinh tế, thăm hỏi, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ tết. Qua đó góp phần động viên người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cùng cộng đồng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Đỗ Trung Hai đã gửi lời chúc tới tất cả các người khuyết tật trong địa bàn huyện trong Ngày quốc tế người khuyết tật 3/12 thật mạnh khỏe, nhiều nghị lực, nhiều năng lượng tích cực, mạnh mẽ để khẳng định được giá trị bản thân trong xã hội.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những cố gắng nỗ lực của Hội người khuyết tật huyện, đã làm tốt công tác xây dựng hội, thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào, đặc biệt tâm đắc khi thấy những người khuyết tật làm kinh tế giỏi, và mong muốn phong trào ngàycàng phát triển. Để tạo điều kiện cho người khuyết tật, Hội khuyết tật huyện cần luôn tham mưu với các cấp, các ngành thực hiện công tác chăm sóc bảo vệ người khuyết tật. Vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện hỗ trợ cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật trên địa bàn huyện để kịp thời động viên cả về vật chất và tinh thần, qua đó để không ai bị bỏ lại phía sau.

Văn Mạnh – Hữu Khánh