Tin mới Tin mới

Huyện Mỹ Đức; Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân ở cơ sở
Publish date 29/11/2023 | 05:33  | View count: 189

Sáng ngày 28/11, sở Tư pháp TP Hà Nội, Phòng Tư pháp huyện phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn 03 xã Phùng Xá, Phù Lưu Tế và xã Xuy Xá.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Ths. Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội chia sẻ về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, chuyên đề về thừa kế…

Theo đó, Luật sư Nguyễn Văn Hà đã giới thiệu đến các đại biểu Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2022 có hiệu lực thi hành từ 01/7/2023, trong đó có một số điểm mới: Bổ sung thêm nhiều định nghĩa (Điều 2). Trong Luật phòng, chống bạo lực gia đình 2022.

Đối với chuyên đề về thừa kế, Luật sư Nguyễn Văn Hà cũng đã chia sẻ với các tuyên truyền viên các quy định chung về quyền thừa kế, quyền bình đẳng về thừa kế cá nhân, thời điểm địa điểm mở thừa kế, di sản, người thừa kế, thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại, người quản lý di sản, việc thừa kế của những người có quyền thừa kế di sản của nhau mà chết cùng thời điểm… Thừa kế theo di chúc; thừa kế theo pháp luật; thanh toán và phân chia di sản…

Việc phối hợp tổ chức các Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho tuyên truyền viên pháp luật ở cơ sở rất thiết thực, mang lại hiệu quả cao.

Thông qua Hội nghị tập huấn, giúp các tuyên truyền viên cơ sở nắm rõ được những kiến thức, kỹ năng cơ bản về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, quyền thừa kế… Qua đó, các tuyên truyền viên vận dụng kiến thức pháp luật để về phục vụ công tác tuyên truyền ở cơ sở. Tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng và sự đồng thuận của Nhân dân trong việc chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần đảm bảo thực hiện mục tiêu đảm bảo trật tự an toàn địa bàn, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Văn Mạnh