Tin mới Tin mới

Mỹ Đức khai mạc lớp tập huấn hướng dẫn viên thể dục thể thao người cao tuổi năm 2023
Publish date 17/08/2023 | 17:45  | View count: 371

Sáng ngày 17/8, Trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao huyện phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Mỹ Đức tổ chức khai mạc lớp tập huấn hướng dẫn viên thể dục thể thao (TDTT) người cao tuổi năm 2023.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đ/c Nguyễn Văn Vỹ, HUV, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện khẳng định: “Việc tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn viên (HDV) TDTT người cao tuổi là hoạt động thiết thực, thông qua lớp tập huấn nhằm mục đích nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các HDV TDTT của Hội người cao tuổi các xã, thị trấn, đây sẽ là lực lượng nòng cốt cho phong trào ở cơ sở, qua đó tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của phong trào thể dục dưỡng sinh, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người cao tuổi trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; đồng thời động viên đông đảo người cao tuổi tham gia rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe để kéo dài tuổi thọ. Đồng thời thúc đẩy mạnh hơn nữa phong trào tập luyện thể dục thể thao người cao tuổi”.

Tham dự lớp tập huấn có gần 100 học viên, đại diện Hội người cao tuổi các xã, thị trấn. đây là những hội viên tiêu biểu, tích cực, nhiệt tình đi đầu trong phong trào tập luyện TDTT ở cơ sở và có khả năng tiếp thu tốt những nội dung của lớp tập huấn để tiếp tục truyền dạy cho hội viên ở cơ sở. Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 2 ngày, từ ngày 17 và ngày 18/8/ 2023; các học viên sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn luyện tập nâng cao bài Thái cực quyền và giới thiệu nội dung bài mới đó là bài “Van vuông” trên nền nhạc bài hát “ Để gió cuốn đi” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn

Thông qua lớp tập huấn góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các hướng dẫn viên thể dục thể thao người cao tuổi, trở thành hướng dẫn viên thể dục thể thao nòng cốt của các xã, thị trấn, để đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể dục thể thao ở cơ sở. Qua đó đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, giúp người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao ở địa phương ngày càng phát triển./.

Nguyễn Quyền