Tin mới Tin mới

Huyện Mỹ Đức: Họp triển khai dự án cấp nước sạch trên địa bàn huyện
Publish date 11/08/2023 | 08:49  | View count: 580

Sáng ngày 10/8/2023, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị để triển khai dự án cấp nước sạch trên địa bàn huyện.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện; đồng chí Lê Chí Hòa - UVBTV huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí thường trực HĐND, UBND, thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã thị trấn cùng đại diện Công ty Cổ phần nước sạch Hà Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần nước sạch Hà Nam đã thông qua kế hoạch chi tiết để triển khai dự án cấp nước sạch trên địa bàn huyện.

Dự án cấp nước sạch cho huyện Mỹ Đức là dự án nước sạch đô thị do Công ty Cổ phần nước sạch Hà Nam đầu tư xây dựng, một trong những nhà máy có quy mô hiện đại và lớn nhất tỉnh Hà Nam, với công suất của 3 nhà máy thiết kế đạt 270.000m3/ngày đêm, với công nghệ xử lý hiện đại nhất hiện nay đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về nước sạch theo quy định và nguồn nước được lấy từ sông hồng.

Dự án cung cấp nước sạch của huyện Mỹ Đức có mức vốn đầu tư là 620 tỷ đồng cho 20 xã, các  khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, dự án được triển khai bắt đầu từ năm 2023 và hoàn thành chậm nhất là cuối năm 2025. Nguồn vốn đầu tư 100% của doanh nghiệp, Công ty Cổ phần nước sạch Hà Nam sẽ  đầu tư đồng bộ mạng lưới cấp nước để cấp nước đến chân tường rào của từng hộ dân, sau đó khách hàng có nhu cầu dùng nước sẽ đăng ký lắp đặt đồng hồ và đăng ký mua nước trực tiếp với công ty. Chi phí lắp đặt đồng hồ nước tại mỗi gia đình hoàn toàn miễn phí, đường ống và thiết bị từ đồng hồ nước đến nơi sử dụng là do khách hàng tự đầu tư.

Nước sạch sinh hoạt là mặt hàng thiết yếu được nhà nước quản lý về giá, sau khi lắp đặt bộ đồng hồ sử dụng nước, khách hàng sẽ thanh toán tiền nước theo lượng nước sử dụng qua đồng hồ mỗi tháng. Khách hàng có thể lựa chọn  hình thức thanh toán tại nhà hoặc trả qua ngân hàng có liên kết với Công ty Cổ phần nước sạch Hà Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra những ý kiến cũng như giải đáp những khó khăn, vướng mắc để triển khai dự án một cách đồng bộ, hiệu quả.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Văn Triều – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh; nước sạch là niềm mong mỏi trong nhiều năm nay của chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức, đây là cơ hội vàng để nhân dân trên địa bàn huyện tiếp cận được nguồn nước sạch tập chung.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, các xã, thị trấn cần xác định tiêu chí nhân dân được sử dụng nước sạch là nhiệm vụ chính trị quan trọng để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng huyện Mỹ Đức trở thành huyện nông thôn mới theo Nghị quyết BCH Đảng bộ huyện đã đề ra. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để nâng cao sức khỏe, chất lượng đời sống nhân dân trên địa bàn huyện.

Đảng ủy các xã, thị trấn ban hành Nghị quyết về sử dụng nước sạch, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, xác định lộ trình, công tác tổ chức thực hiện; quan tâm vận động nhân dân đăng ký sử dụng nước sạch. Cơ quan thường trực (Phòng Quản lý đô thị) theo dõi, nắm bắt, kịp thời tham mưu, đề xuất UBND huyện ra văn bản chỉ đạo triển khai. Công ty cổ phần nước sạch Hà Nam tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện, các xã, thị trấn lắp đặt hệ thống đường ống đồng bộ với hệ thống hạ tầng giao thông, huy động tối đa nhân lực lắp đặt hệ thống đường ống nước. Các địa phương cần tổ chức các cuộc đối thoại, giải đáp những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, nâng cao công tác tuyên truyền vận động nhân tích cực ủng hộ và hiểu được tầm quan trọng của nước sạch và triển khai dự án một cách có hiệu quả để nước sạch đến với nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Văn Mạnh - Nguyễn Cường