Tin mới Tin mới

15 năm - một chặng đường gắn bó của Tuổi trẻ Mỹ Đức và Tuổi trẻ Viện Đại học Mở Hà Nội
Publish date 31/07/2023 | 18:06  | View count: 464

Ngày 29/7, tại Hội trường xã Phù Lưu Tế, huyện Đoàn Mỹ Đức, Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Tổng kết chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2023 và Kỷ niệm 15 năm ký giao ước kết nghĩa.

Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội; Đ/c Đinh Phúc Bền - Uỷ viên ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; Các đồng chí nguyên Bí thư Huyện đoàn, Bí thư Đoàn trường Đại học Mở Hà Nội (giai đoạn 2008 – 2023) – những người đặt nền móng, xây dựng và phát triển mối quan hệ. Các đồng chí thường trực Đoàn – Hội 2 đơn vị; lãnh đạo Đảng uỷ xã Phù Lưu Tế và các bạn sinh viên tình nguyện trường Đại học Mở Hà Nội, đoàn xã PLT.

Chiến dịch dịch mùa hè xanh năm 2023, với mục tiêu chung tay cùng huyện Mỹ Đức xây dựng Nông thôn mới, Đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội đã trao tặng cho xã Phù Lưu Tế công trình “Tranh tường bích hoạ” và tủ sách thanh thiếu nhi, với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Trong 15 năm hoạt động tình nguyện tại địa bàn huyện Mỹ Đức, tuổi trẻ Viện Đại học Mở Hà Nội đã để lại những tình cảm tốt đẹp cho người dân địa phương và những phần việc ý nghĩa, thiết thực, có thể kể đến như:: Tổ chức được hơn 65 buổi vệ sinh môi trường, hỗ trợ nhân dân địa phương sau mưa bão, 54 buổi thu gom rác thải, 39 buổi giao hữu thể dục, thể thao, 16 buổi văn hoá văn nghệ, dự sinh hoạt cùng 64 chi đoàn, tặng 268 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó và các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng. Phối hợp tham gia Chương trình lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và chăm sóc nghĩa trang trong các dịp Kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm; thực hiện 20 bức tranh tường và trang trí cho các phòng học của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn.

Ngoài việc đảm nhận các công trình phần việc thanh niên, chung sức vì cuộc sống cộng đồng, tuyên truyền, Đội hình tình nguyện của Đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội đã phối hợp với đoàn thanh niên các xã, thị trấn tham gia dạy văn hoá, kỹ năng sống cộng đồng, dạy vẽ, múa, hát cho đội viên, nhi đồng tại các địa phương; tham gia các hoạt động phát triển nông nghiệp, chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Các hoạt động trong đợt tình nguyện đã đóng góp tích cực vào thành công của chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện hàng năm và được lãnh đạo địa phương, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân đánh giá cao trên mỗi hành trình của đội hình thanh niên tình nguyện.

Qua 15 năm thực hiện Chương trình 06 của Thành đoàn Hà Nội, BCH Đoàn TNCS huyện Mỹ Đức và BCH Đoàn TNCS Trường Đại học Mở Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc. Có nhiều nội dung, hình thức mới trong hoạt động các phong trào thi đua, tuyên truyền, giáo dục được triển khai có hiệu quả; hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau cả về vật chất, tinh thần và nhân lực trong phối hợp thực hiện tổ chức các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu của 2 đơn vị.

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội đánh giá cao và tin tưởng mối gắn kết giữa Nhà trường và huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục được xây dựng và phát triển toàn diện. Trong lời phát biểu, Phó Hiệu trưởng nhà trường khen ngợi sự phối hợp nhịp nhàng giữa 2 cơ sở đoàn đồng thời cam kết Lãnh đạo Nhà trường sẽ tạo điều kiện hơn nữa để đoàn viên, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội tiếp tục thể hiện được trí tuệ và nhiệt huyết, cống hiến cho Thủ đô và Đất nước. TS. Nguyễn Minh Phương cũng hy vọng, mối quan hệ của Viện Đại học Mở Hà Nội với huyện Mỹ Đức sẽ có những bước đột phá với nền tảng là sự gắn bó bền chặt của tuổi trẻ.

Đáp lại những tình cảm mà Tuổi trẻ cũng như lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội đã dành cho huyện nhà, thay mặt BTV Huyện ủy Mỹ Đức, đồng chí Đinh Phúc Bền - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện nhấn mạnh, 15 năm gắn bó, Đoàn TNCSHCM huyện Mỹ Đức và Đoàn Viện Đại học Mở Hà Nội luôn tích cực và chủ động  chia sẻ, gắn kết và giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau để tổ chức các hoạt động  củng cố, nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn; các hoạt động đã phát huy và khẳng định vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên của 2 đơn vị. Lãnh đạo và nhân dân địa phương đánh giá cao những đóng góp của đoàn viên, sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội cho Mỹ Đức.

Để tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 đơn vị, Đoàn trường Đại học Mở Hà Nội và Huyện đoàn Mỹ Đức đã ký kết giao ước kết nghĩa giai đoạn 2023 – 2028 và những năm tiếp theo.

Cũng tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo Huyện, lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội đã trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hành trình tình nguyện năm 2023.

Một số hình ảnh tại chương trình và hoạt động hè 2023 của Tuổi trẻ Viện Đại học Mở Hà Nội và Tuổi trẻ Mỹ Đức:

Văn Mạnh