Tin mới Tin mới

Đoàn thanh niên huyện Mỹ Đức triển khai cuộc thi Viết về người cán bộ Đoàn nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Publish date 18/02/2023 | 19:11  | View count: 3595

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động thiết thực chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thanh thiếu nhi, quảng bá hình ảnh các hoạt động Đoàn tới mọi tầng lớp nhân dân. Ban thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức đã triển khai cuộc thi Viết về Người cán bộ Đoàn với chủ đề “Người cán bộ Đoàn trong tôi”.

Với những nội dung bài viết bày tỏ những tâm tư, tình cảm về những người đã và đang làm công tác Đoàn, về tổ chức Đoàn TNCS HCM dựa trên những câu chuyện từ những người thật, việc thật; cảm xúc của những người đã làm công tác Đoàn về hoạt động Công tác Đoàn. Những câu chuyện, kỷ niệm đặc biệt về những người anh hùng trẻ tuổi, những lãnh đạo Đoàn thanh niên các thời kỳ; những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực cho Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc nâng cao chất lượng Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được thực chất và truyền cảm hứng đến đoàn viên và xã hội.
BTV Huyện đoàn Mỹ Đức phát động cuộc thi từ ngày 9/02/2023 và tiếp nhận bài thi từ ngày 20/02 đến hết ngày 10/03/2023. Các bài thi sẽ được BTC Cuộc thi xét chọn theo 2 vòng:
Trong vòng sơ khảo: chấm và chọn ra 19 bài viết. Các bài viết này được đăng trên Trang page và Facebook của Đoàn thanh niên để lấy ý kiến nhận xét, đánh giá rộng rãi trong Nhân dân. Bài thi được nhiều người đánh giá tích cực sẽ được xem xét ưu tiên xét khen thưởng trong trường hợp các bài thi có điểm số bằng nhau.
Vòng chung khảo: chấm và chọn ra các bài viết để trao giải theo cơ cấu giải thưởng. Các bài thi chất lượng sẽ được BTC trao giải trong dịp Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của BTV Huyện đoàn tổ chức.
Thông qua Cuộc thi sẽ phong trào đẩy mạnh công tác tuyên truyền văn hoá đọc và viết; các  kỹ năng viết tin, phản ánh các hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Lưu giữ và tôn vinh những phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ phong trào, đồng thời  qua cuộc thi, phát hiện ra các nhân tố tiêu biểu Đoàn tiêu biểu lan toả các gương người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước và tạo phong trào hoạt động sôi nổi rộng rãi chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện.

Huyện Đoàn Mỹ Đức