Tin mới Tin mới

UBND huyện Mỹ Đức: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 2 năm 2023
Publish date 09/02/2023 | 17:30  | View count: 475

Sáng ngày 9/2, UBND huyện đã tổ chức hội nghị giao ban để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội tháng 1 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 2 năm 2023. Đồng chí Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND huyện đã trù trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Lê Chí Hòa, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Quốc Sinh - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí ủy viên UBND huyện, Thủ trưởng các cơ quan hành chính, sự nghiệp của UBND huyện.

Tại hội nghị, đồng chí Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện đã báo cáo tóm tắt những kết quả nổi bật về kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 1 năm 2023. Về phát triển kinh tế, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung cày ải, đổ ải để cấy lúa xuân trong khung thời vụ tốt nhất. Đến ngày 6/2, toàn huyện đã cấy được 1.573 ha. Hưởng ứng tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Quý Mão. Toàn huyện dự kiến trồng 10.859 cây, trong đó cây ăn quả 6.625 cây, cây bóng mát 1.848 cây, cây lâm nghiệp 2.286 cây. Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo làm tốt công tác phòng chống dịch, vệ sinh thú y, kiểm soát giết mổ, tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm. Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp-XDCB, giao thông, bưu điện, điện lực tiếp tục hoàn thiện thi công các dự án, đảm bảo đúng chất lượng và tiến độ. UBND huyện đã triển khai công tác lắp đặt biển số nhà ở các xã Hương Sơn, Phùng xá, Hồng Sơn. Chỉ đạo rà soát kết quả các xã đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 đối với xã An Mỹ, Lê Thanh, Đại Hưng, Phù Lưu Tế và NTM kiểu mẫu 3 xã Phùng Xá, Hồng Sơn và Hương Sơn. Về công tác văn hóa xã hội, UBND huyện đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và thủ đô Hà Nội. Chỉ đạo các xã, thị trấn treo 21.024 chiếc cờ các loại, 1.362 băng rôn, khẩu hiệu, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Trong dịp tết nguyên đán Quý Mão, UBND huyện đã thành lập các đoàn thi thăm và tặng 24.220 suất quà các loại, trị giá 13 tỷ 926 triệu đồng. Huyện đã tổ chức thành công lễ khai hội Chùa Hương năm 2023 để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách và nhân dân về trẩy hội. Công tác ANTT, VSMT, ATXH trong khu vực lễ hội được tăng cường. Trong tháng 1 năm 2023, UBND huyện đã ban hành văn bản siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đã thành lập đoàn  kiểm tra đột xuất 4 cơ quan, đơn vị trực thuộc. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống quản lý, điều hành văn bản. Về ANTT luôn ổn định, không có điểm nóng. Huyện đã tuyển chọn 181 công dân ưu tú nhập ngũ vào 5 đơn vị và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, tiếp nhận 137 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Tại hội nghị giao ban, thủ trưởng các phòng ban đều phấn khởi, đồng tình với những kết quả nổi bật mà UBND huyện đã lãnh đạo, điều hành trong tháng 1 năm 2023. Đồng thời cũng kiến nghị với lãnh đạo UBND huyện tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đối với các xã đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2023. Xử lý vấn đề rác thải tại 2 xã Xuy Xá và Phùng Xá. Dự án xây dựng các công trình đình, chùa tại các xã theo nguồn vốn đối ứng của TP. Về dự và phát biểu, đồng chí Lê Chí Hòa, Chủ tịch HĐND huyện mong muốn các cơ quan cần tăng cường phối hợp để triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà HĐND huyện đã giao cho UBND thực hiện ngay từ đầu năm 2023.

Phát biểu kết luận tại buổi giao ban, đồng chí Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan tập trung làm tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao.Tích cực triển khai thực hiện chủ đề công tác của TP “ Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Trước mắt chỉ đạo các cơ quan liên quan đôn đốc các xã, thị trấn vận động nhân dân cấy xong lúa xuân trong khung thời vụ tốt nhất. Tăng cường kiểm tra công tác dịch bệnh, vệ sinh ATTP tại lễ hội Chùa Hương. Đẩy nhanh tiến độ thi công nghiệm thu khối lượng A-B hoàn tạp ứng và giải ngân kế hoạch vốn trong năm 2023. Tăng cường phối hợp quản lý trật tự xây dựng và đất đai trên địa bàn. Đôn đốc thực hiện các quyết định, kết luật xử lý sau thanh tra có hiệu lực pháp luật. Xây dựng và giữ vững ổn định về an ninh trật tự, an toàn xã hội. Làm tốt công tác chuẩn bị cho lễ ra quân huấn luyện. Buổi giao ban tháng 1 năm 2023 đã thành công tốt đẹp.

Nguyễn Hương