Tin mới Tin mới

Mỹ Đức 181 tân binh phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc
Publish date 06/02/2023 | 17:19  | View count: 497

Hòa chung không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân năm 2023 của thanh niên Thủ đô và cả nước, sáng 6/2, 181 thanh niên ưu tú của huyện Mỹ Đức đã hăng hái lên đường nhập ngũ tại các đơn vị Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, cao quý xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong không khí phấn khởi, rộn ràng.

Tới dự và động viên thanh niên có đồng chí Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Phó Chủ tịch HĐNVQS Tp; lãnh đạo HĐND - UBND Tp, lãnh đạo BTL Thủ đô, Công an Tp Hà Nội, Thủ trưởng các đơn vị nhận quân; Ở huyện có đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư huyện ủy; đ/c Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đ/c Đặng Văn Triều, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện; Các đ/c trong BTV huyện ủy, thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân, người thân, bạn bè của các tân binh nhập ngũ năm 2023.

Đại biểu dự buổi Lễ

7h sáng, đông đảo người dân các địa phương trong huyện đã đến Ban CHQS huyện để động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Trong tiết xuân se lạnh, lất phất mưa bay, không gian tràn ngập cờ hoa, rộn ràng những giai điệu ngợi ca về người lính như giục giã bước chân những người chiến sỹ lên đường. Các tân binh với ba lô, quân phục vẫn còn nguyên nếp gấp, hàng ngũ ngay ngắn, hồ hởi vì đã chính thức trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ Công an Nhân dân.

Đúng 8 giờ lễ giao nhận quân năm 2023 chính thức khai mạc. Sau lễ chào cờ trang nghiêm, Thượng tá Bùi Văn học, Chỉ Huy trưởng Ban CHQS huyện đọc quyết định chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tham gia nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư huyện ủy đã thắp lên ngọn lửa truyền thống của quê hương Mỹ Đức anh hùng được rước từ nhà lưu niệm Bác Hồ.Đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống mở hội giao quân và phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã ôn lại truyền thống của quê hương Mỹ Đức anh hùng, Tiếp nối truyền thống dựng nước gắn liền với giữ nước của dân tộc, cùng với quân và dân cả nước, đảng bộ, nhân dân và LLVT huyện luôn đoàn kết một lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, dũng cảm kiên cường trong chiến đấu, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất giành được những thành tựu hết sức to lớn, góp phần vào xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong kháng chiến chống Pháp, Đảng bộ quân và dân huyện Mỹ Đức đã kiên cường bám sát, bám làng, vừa sản xuất, vừa chiến đấu, lập nên những trang sử, những chiến công vang dội. Toàn huyện đã tiễn đưa hàng nghìn thanh niên vào bộ đội, công an, huy động hàng vạn lực lượng dân quân phục vụ tiền tuyến, đóng góp hàng nghìn tấn lương thực, thực phẩm và nhiều tài sản cao quý khác, góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, giải phóng quê hương, đất nước. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Mỹ Đức anh hùng, với tinh thần tất cả cho tiền tuyền, tất cả cho đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, quân và dân huyện Mỹ Đức vừa ra sức sản xuất, vừa dũng cảm chiến đấu, góp phần cùng cả nước lập nên đại thắng mùa xuân năm 1975 lịch sử thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên xây dựng CNXH. Bước vào thời kỳ đổi mới, với truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, đảng bộ, quân và dân huyện Mỹ Đức đã ra sức thi đua lao động, sản xuất, thực hiện công cuộc đổi mới, đẩy mạnh phát triển KT - XH, đạt được nhiều thành tích quan trọng, đồng thời chăm lo xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện tin tưởng, tuổi trẻ huyện nhà sẽ luôn phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, tiếp bước tòng quân cùng tuổi trẻ cả nước làm tròn nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc, góp phần xây dựng thành công CNXH ở nước ta. Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, thay mặt Huyện ủy - HĐND - UBND và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chúc các tân binh lên đường mạnh khỏe, giữ vững và phát huy truyền thống quê hương, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, công an và các quy định của đơn vị, đoàn kết, thương yêu, động viên, giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, xứng đáng với danh hiệu " Bộ đội cụ Hồ", công an nhân dân Việt Nam, xứng đáng với người con quê hương Mỹ Đức anh hùng.

Cảm động trước những tình cảm, sự tin tưởng, kỳ vọng của đảng bộ và nhân dân trong huyện, tân binh Nguyễn Đức Mạnh, xã Đại Hưng, thay mặt 181 tân binh của tuổi trẻ Mỹ Đức lên đường bảo vệ Tổ quốc xin hứa sẽ phát huy truyền thống quê hương Mỹ Đức anh hùng, tuyết đối trung thành với Đảng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sãn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì CNXH, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng; luôn chủ động trong mọi hoạt động để sớm hòa nhập với đơn vị, ra sức học tập, nâng cao trình độ chính trị, trình độ kỹ chiến thuật quân sự, rèn luyện, chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật quân đội, quy định đơn vị, an tâm, phấn khởi, gắn bó xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia các hoạt động tại đơn vị, thi đua lập nhiều thành tích cao nhất về báo công với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, xứng đáng với những lời dặn dò, nhắn gửu, những tình cảm tốt đẹp, sự kỳ vọng Đảng bộ, chính quyền, cha mẹ, người thân để hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thiêng liêng, cao quý của người quân nhân cách mạng.

Năm nay, Mỹ Đức có 181 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, 150 tân binh tham gia NVQS và 31 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tân binh của huyện được giao cho 4 đơn vị nhận quân gồm: Trường Quân sự, Quân đoàn 1; Trung đoàn 692, Sư đoàn BB 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô; Lữ đoàn 28, Quân chủng PK - KQ và Công an Tp Hà Nội.

Trước khi các tân binh bước qua cầu vinh quang lên xe về đơn vị, các đồng chí lãnh đạo TP, lãnh đạo huyện cũng đã ân cần động viên và tặng hoa cho từng chiến sĩ.

181 thanh niên lần lượt bước qua cầu vinh quang, lên xe về với đơn vị nhập ngũ. Trong giờ phút chia tay, tình cảm lưu luyến, xúc động của người thân, bạn bè, những lời dặn dò ân cần gửi trao đến các tân binh tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ, hẹn ngày các anh hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng cao quý trở về quê hương./.

Nguyễn Quyền