Thi đua khen thưởng Thi đua khen thưởng

Đại hội Đại biểu Hội khuyến học huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027
Publish date 25/10/2022 | 17:16  | View count: 425

Sáng ngày 25/10, Hội khuyến học huyện đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Tới dự đại hội có: Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên ban Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch hội khuyến học TP Hà Nội; ở huyện có đồng chí Nguyễn Anh Dũng - TUV - Bí thư huyện ủy, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Chí Hòa - UVBTV - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đặng Văn Cảnh - UVBTV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện - Chủ tịch hội khuyến học huyện; các đồng chí trong BTV HU, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, các Đ/c Bí thư, Chủ tịch UBND, chủ tịch  Hội khuyến học các xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

Báo cáo trình tại Đại hội nêu rõ, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả khả quan.

Đại biểu tham dự Đại hội

Huyện ủy - HĐND - UBND luôn chú trọng và đặc biệt quan tâm tạo điều kiện về cơ chế chính sách, cơ sở vật chất để khuyến khích thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đặc biệt trong hoạt động vinh danh, khen thưởng các thầy cô giáo và học sinh đạt thành tích cao trong các năm học của ngành giáo dục.

Hàng năm, Hội khuyến học huyện đã trực tiếp thực hiện và phối hợp với Hội Khuyến học Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ Thập đỏ các cấp và các nhà hảo tâm như Hội đỡ đầu giáo dục Việt Nam của Nhật Bản, Công ty TNHH Parkson, Công ty Cổ phần xây lắp điện Thành An, Báo Tiền Phong, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, tập đoàn Vingroup, Công ty Sojitz Việt Nam và các nhà tài trợ khác tổ chức khen thưởng, tặng quà, xe đạp, thiết bị học tập trực tuyến, trao học bổng cho trên 1000 lượt học sinh huyện Mỹ Đức với tổng số tiền trị giá trên 2 tỷ đồng.

Đối với cơ sở hội, để động viên phong trào thi đua “Hai tốt”, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày hội truyền thống địa phương  hàng năm, Hội Khuyến học các cấp trong huyện đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp, học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi, học sinh diện chính sách học giỏi, học sinh làm tốt công tác Trần Quốc Toản và học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng, trong kỳ thi tuyển sinh, tiêu biểu như các xã Hương Sơn, Phùng Xá, Hợp Tiến, Bột Xuyên, Hồng Sơn, Hợp Thanh, Vạn Kim, Đốc Tín, Phúc Lâm, Lê Thanh, Xuy Xá… 

Các cấp Hội cơ sở, thôn, tổ dân phố, dòng họ, cơ quan đã thường xuyên chăm lo khen thưởng cho những học sinh đạt được thành tích cao trong học tập, nhiều dòng họ, chi hội và cá nhân là tấm gương tiêu biểu cho sự nghiệp “Trồng người”, tiêu biểu như dòng họ Nguyễn Danh xã Phù Lưu Tế, dòng họ Bùi thôn Cống Thượng, xã Hồng Sơn, dòng họ Nguyễn thôn Vân, xã Hợp Thanh, dòng họ Đỗ thôn Trinh Tiết, xã Đại Hưng, dòng họ Trần, thôn Thượng Quất, xã Hợp tiến, dòng họ Dương Phúc, thôn Đức Thụ, xã Lê Thanh, Chi hội khuyến học thôn Đục Khê, xã Hương Sơn, tổ dân phố Văn Giang, TT Đại Nghĩa….

Đến nay, 100% các xã, thị trấn đã có Trung tâm học tập cộng đồng. Đặc biệt các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển Quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT, Tổng số dư quỹ khuyến học của Hội Khuyến học huyện, Hội Khuyến học các xã, thị trấn, các thôn, tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị, dòng họ đạt trên 4 tỷ đồng.

Đồng hành cùng ngành GD&ĐT, Hội Khuyến học huyện và các Hội thành viên cơ sở đã đóng góp rất tích cực vào các thành tích đạt được của ngành GD&ĐT, cụ thể:  Mạng lưới trường lớp ổn định và phát triển, số học sinh huy động ra lớp đạt kế hoạch. Toàn huyện đạt chuẩn xóa mù chữ, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2.

Chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ có nhiều chuyển biến. Số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, học lực giỏi mỗi năm một tăng, loại yếu, kém mỗi năm một giảm. Số học sinh giỏi có nhiều tiến bộ, trong 5 năm học qua, có 9.055 em đạt HSG cấp huyện, 604 em cấp thành phố, 15 học sinh đạt giải cấp Quốc gia, 7.150 em đã đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng. Chất lượng các cuộc thi, các phong trào thể dục thể thao, văn nghệ ngày một tiến bộ. Cơ sở vật chất trường học ngày càng được tăng cường. Toàn huyện có 55 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 68.75%, có 01 trường liên cấp hoạt động theo mô hình chất lượng cao, 56 trường được công nhận danh hiệu cơ quan văn hóa, 40 đơn vị được công nhận trường có thư viện đạt chuẩn Quốc gia.

Với những kết quả đạt được, 5 năm qua,  toàn ngành có 63 lượt đơn vị được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, UBND thành phố, Bằng khen của Bộ GD&ĐT và đạt danh hiệu tập thể tiên tiến xuất sắc, 38 cán bộ, giáo viên được UBND thành phố, Bộ GD&ĐT tặng bằng khen, 285 lượt đơn vị được công nhận trường tiên tiến, 830 lượt cán bộ, giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 350 cán bộ giáo viên được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. Phòng GD&ĐT được UBND thành phố tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc và được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. Hội Khuyến học huyện, Hội Khuyến học xã, thị trấn và các cá nhân tiêu biểu đã được Hội Khuyến học thành phố và UBND huyện tặng 48 bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương cho thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, những khó khăn tồn tại và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ công tác khuyến học nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội: Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên ban Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch hội khuyến học TP Hà Nội và đồng chí Nguyễn Anh Dũng - TUV - Bí thư huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội Khuyến học huyện, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng xã hội học tập, thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, góp phần phát triển kinh tế xã hội huyện nhà. Các đồng chí  đề nghị trong thời gian tới, Hội Khuyến học huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân đóng góp xây dựng quỹ khuyến học để khen thưởng động viên cho học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình hiếu học, tổ chức hội các cấp vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào khuyến học, khuyến tài. 

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, tập trung trí tuệ và đổi mới, đại hội đã bầu ra 55 đồng chí vào BCH Hội khuyến học huyện Mỹ Đức khóa IV nhiệm kỳ 2022-2027 với sự tín nhiệm cao, bầu 3 ông bà vào Ban kiểm tra Hội Khuyến học huyện khóa IV.

Cũng tại đại hội Hội khuyến học TP Hà Nội, hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài trong nhiệm kỳ vừa qua./.

Văn Mạnh - Nguyễn Quyền