kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Hợp tác xã Nông nghiệp An Mỹ tổ chức Đại hội thường niên năm 2015 và đón nhận Cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội.
Publish date 24/03/2016 | 15:04  | View count: 2256

Sáng ngày 16/3/2016, HTX Nông nghiệp An Mỹ tổ chức Đại hội Đại biểu thành viên thường niên năm 2015 và đón nhận Cờ thi đua của UBND Thành Phố

Về dự có đồng chí Lê Văn Cành, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thị Kim Thúy, Trưởng Phòng Kinh tế huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc HTX Nông nghiệp xã An Mỹ và các đại biểu thành viên HTX. 

Các Đại biểu về  dự

Đại hội đã báo cáo tổng kết hoạt động của HTX năm qua; báo cáo hoạt động của BQT, BKS; báo cáo tài chính, tài sản của HTX.

Trong năm qua, Hội đồng Quản trị HTX An Mỹ đã chỉ đạo cơ sở thôn thực hiện tốt kế hoạch sản xuất nông nghiệp; giám sát tốt các khâu dịch vụ trong nông nghiệp hợp lý, kịp thời, có hiệu quả. Các khâu dịch vụ đều được duy trì và phát triển tốt.. Cơ cấu tổ chức, bộ máy được củng cố. HTX cũng đã chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012, vận động kết nạp thêm thành viên, vốn điều lệ tăng, hiệu quả sản xuất kinh doanh có nâng lên đem lại lợi ích thiết thực cho tập thể, nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm cho thành viên góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sau chuyển đổi, HTX có 2.907 thành viên. Vốn  quỹ tính đến  ngày 31/12/2015 là trên 5,7 tỷ đồng. Nét nổi bật của HTX Nông nghiệp An Mỹ là xã duy nhất trong huyện đã thực hiện thành công mô hình gieo xạ lúa theo hàng bằng dàn kéo tay từ năm 2009. Hàng năm, số diện tích gieo xạ đều tăng lên. Đến vụ Xuân năm 2016,  Diện tích gieo xạ của xã tăng lên 98% diện tích lúa. Năng suất lúa vụ Xuân và vụ mùa đều đạt trên 60 tạ/ ha; đồng thời, chuyển đổi có hiệu quả diện tích đất lúa kém hiệu quả sang mô hình VAC với diện tích đã chuyển đổi gần 30 ha đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, cho doanh thu đạt từ 150 – 200 triệu đồng/ ha/ năm, tăng gấp 2- 3 lần so với trồng 2 vụ lúa + 1 vụ đông. Tổng giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 47  tỷ đồng, chiếm 38% cơ cấu kinh tế của xã. Dự kiến trong năm 2016, HTX Nông nghiệp An Mỹ tiếp tục đề nghị các cấp cho nông dân chuyển đổi thêm 44 ha đất lúa kém hiệu quả sang  trồng cây ăn quả kết hợp với chăn nuôi và 24 ha sang chăn nuôi thủy sản, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nông dân làm giàu trên mảnh đất quê hương.  

Khu  trang trại lợn của đồng chí Nguyễn Bá Nam - thôn Tảo Khê -   xã An Mỹ

Hoạt động của HTX Nông nghiệp ngày càng phục vụ tốt hơn cho nhân dân, được nhân dân tin tưởng vào sự quản lý, điều hành của HTX Nông nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển một nền nông nghiệp hàng hóa, bền vững.

HTX Nông nghiệp An Mỹ nhận cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội

Với những thành tích đã đạt được, nhân dịp này, HTX Nông nghiệp An Mỹ đã vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội năm 2015. Đây là một phần thưởng cao quý và là một vinh dự lớn đối với HTX nói riêng và Đảng bộ và nhân dân xã An Mỹ nói chung. 

 

Nguyễn Thu An, Đài Truyền thanh Mỹ Đức