kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Mỹ Đức tổng kết công tác tài nguyên môi trường năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016
Publish date 01/02/2016 | 08:55  | View count: 1652

Sáng ngày 29/1/2016, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức tổng kết công tác Tài nguyên và Môi trường năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Về dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Cành, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, lãnh đạo một số phòng, ban của huyện, lãnh đạo UBND, cán bộ địa chính, môi trường 22 xã, thị trấn và các cá nhân được khen thưởng.

Trong năm 2015, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường  thực hiện tốt Chỉ thị 04 của UBND Thành phố; Chỉ thị số 38 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường quản lý đất đai và tài nguyên môi trường, công tác quản lý đất đai có nhiều chuyển biến tích cực. Hoàn thiện công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014; Lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất năm 2016; Tổ chức quan trắc môi trường trên địa bàn huyện. Kiểm tra việc chấp hành Luật Đất đai, Luật Môi trường đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Duy trì công tác vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển, xử lý và chôn lấp rác thải ở các xã, thị trấn từng bước đi vào nền nếp; Triển khai thực hiện dự án nước sạch thị trấn Đại Nghĩa và Hương Sơn. Số dân được dùng nước hợp vệ sinh và nước sạch là 100%, trong đó số hộ được sử dụng nước sạch là 23,44%, đạt chỉ tiêu kế hoạch và thành phố giao;

Tiếp tục thực hiện công tác đo đạc lập bản đồ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa. Thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thổ cư được 430 giấy cho các hộ gia đình, cá nhân, đạt 86% so với chỉ tiêu huyện giao; Tiếp nhận và giải quyết 348 hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất. Giải quyết 831 hồ sơ thế chấp và 436 hồ sơ xóa thế chấp. Tiếp nhận và giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại của công dân.  

Nhờ vậy, công tác  tài nguyên môi  trường của huyện đã từng bước đi vào nề nếp. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên môi trường và khoáng sản được tăng cường. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân được thực hiện  theo đúng quy định. Công tác chuyển quyền, đăng ký, thế chấp  giao dịch  có nhiều đổi mới, đáp ứng kịp thời yêu cầu của nhân dân.  

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận  bàn giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác tài nguyên môi trường năm 2016.

Đ/c Lê Văn Cành, UVBTV Huyện ủy-  Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Cành, UVBTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Phòng Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan, phòng ban chức năng có liên quan, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần khắc phục trong năm 2016. Đó là công tác quản lý đất đai phải bám sát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo  đúng quy hoạch tổng thể và quy hoạch nông thôn mới của các xã, thực hiện tốt việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  ở và đất nông nghiệp;

Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp cho nhân dân, đảm bảo cấp đúng đối tượng, đúng quy trình của pháp luật; tăng cường kiểm tra, giám sát, phân loại các trường hợp vi phạm về đất đai để đề xuất phương án xử lý  cho cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm theo đúng tinh thần của  quyết định  số 37/ QĐ – UBND ngày 18/12 / 2015  của UBND thành phố và Nghị định số 43/ 2014/ NĐ- CP  của chính phủ ngày 15/5/ 2014; Duy trì tốt công tác vệ sinh môi trường, tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh môi trường ở các mô hình trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích  xuất sắc trong công tác tài nguyên môi trường năm 2015.

Ảnh khen thưởng các tập thể và cá nhân.

 

Nguyễn An - Nguyễn Cường, Đài Truyền thanh huyện Mỹ Đức