kinh tế - chính trị kinh tế - chính trị

Mỹ đức sẵn sàng cho ngày hội giao quân
Publish date 09/05/2013 | 00:00  | View count: 1266

Mỹ Đức sẵn sàng cho ngày hội giao quân

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, cùng với tổ chức các hoạt động phong phú đa dạng, để chuẩn bị cho lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày 6/9/2013 nhanh gọn, an toàn và tiết kiệm, huyện Mỹ Đức đã chuẩn bị tích cực và cơ bản hoàn tất các công việc, sẵn sàng cho ngày hội giao quân.
Để chuẩn bị tốt cho đợt giao quân đảm bảo đúng và đủ chỉ tiêu được giao, ngay từ tháng 7/ 2013, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện Mỹ Đức chỉ đạo chặt chẽ việc triển khai các bước trong công tác tuyển quân. Trước hết, Ban chỉ huy quân sự huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền giáo dục các tầng lớp nhân dân về truyền thống của quê hương và trách nhiệm của thanh niên trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các địa phương trong huyện đều triển khai sớm công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhờ vậy, nhân dân và thanh niên trên địa bàn huyện đều hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Cùng với đó, công tác rà soát, quản lý thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, các bước trong công tác tuyển quân như sơ tuyển, khám tuyển, phân loại sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị đều được thực hiện chặt chẽ đảm bảo công bằng đúng luật.
Nét mới trong công tác tuyên quân năm 2013 của huyện Mỹ Đức là ưu tiên tuyển chọn số thanh niên đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học vào phục vụ trong quân đội; tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự tập trung tại 1 điểm là bệnh viên đa khoa huyện nhằm nâng cao chất lượng khám tuyển; Phát huy vai trò trách nhiệm của từng thành viên của hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến xã trong công tác tuyển quân; Các xã, thị trấn tổ chức công khai dân chủ công tác tuyển quân, niêm yết danh sách thanh niên trong diện khám tuyển và danh sách thanh niên được miễn hoãn làm nghĩa vụ quân sự tại trụ sở UBND xã và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng; thực hiện liên thẩm giữa Ban chỉ huy quân sự huyện với các cơ quan Ban ngành chức năng của huyện trong công tác thẩm tra chất lượng khám tuyển đối với những thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2013. Nhờ vậy mà chất lượng tuyển quân được nâng lên.
Trong đợt khám tuyển, toàn huyện có 693 thanh niên tham gia khám tuyển NVQS, kết quả có 73% thanh niên đủ sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự. Đến thời điểm này, các địa phương đã cơ bản hoàn thành các bước chuẩn bị đúng theo quy định, thực hiện tốt chỉ tiêu giao quân cả về số lượng lẫn chất lượng, bảo đảm đủ chỉ tiêu, số lượng và chất lượng, không có xã "trắng" trong công tác tuyển quân, do vậy chất lượng tuyển quân ngày càng được nâng lên. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cũng đã chọn được 209 thanh niên có đủ tiêu chuẩn, sức khỏe, văn hóa, đạo đức, trong đó có 29 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; 101 thanh niên có trình độ văn hóa trung học phổ thông, 33 thanh niên là con cán bộ Đảng viên, 2 thanh niên là đảng viên, có 82 Công dân viết đơn xung phong tình nguyện nhập ngũ. Đây đều là những thanh niên ưu tú của huyện Mỹ Đức đã sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc.
Năm 2013, Huyện Mỹ Đức tổ chức giao quân cho 5 đơn vị gồm Trung đoàn 692 thuộc sư đoàn 301 của Bộ tư lệnh thủ đô Hà nội, Lữ đoàn 164 của quân đoàn 2, Sư đoàn 395 của Quân khu 3, Trung đoàn 250 thuộc sư đoàn 361 của Quân chủ phòng không không quân, Đoàn Nghi Lễ 781 – Bộ tổng tham mưu. Đến nay, huyện Mỹ Đức đã phát lệnh gọi nhập ngũ. Các xã, thị trấn đang tổ chức các hoạt động gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà các thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ, kịp thời động viên thanh niên trong huyện lên đường nhập ngũ, phấn đấu rèn luyện, học tập trong quân ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho. Các xã làm tốt công tác này là Hồng Sơn, Lê Thanh, An Phú, Phù Lưu tế, Hương Sơn, An Tiến.
Nhằm giáo dục thanh niên về truyền thống lịch sử của quân đội Việt Nam qua các thời kỳ , Ngày 3/9, Ban chỉ huy quân sự huyện Mỹ Đức tổ chức cho 209 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ đi thăm quan bảo tàng đường Hồ Chí Minh để động viên khích lệ thanh niên yên tâm lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc. 100% thanh niên trong huyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm nay đêu yên tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân vào ngày 6.9 tới, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao từ huyện đến cơ sở, cũng như chuẩn bị đầy đủ mọi phương tiện, điều kiện, cơ sở vật chất sẵn sàng cho ngày hội giao quân, phân công cán bộ quản lý đến từng thanh niên đã nhận lệnh nhập ngũ.
Với truyền thống quê hương Mỹ Đức anh hùng, chúng ta tin tưởng rằng Huyện Mỹ Đức sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2013.
Nguyễn Thu An